Kabanata Eighteen

3.5K 79 6
                                    

Abigail's pov

" Ang puso ko... "

" Ang puso ko... "

" Ang puso ko... "

" Ang puso ko... "

" Ang puso ko... "

Ughh!

Bakit ayaw umalis ng salitang iyon sa utak ko?. Bakit hindi makalimutan iyon ng sistema ko?.

Shet! Aby! Dont be so fool! Dont be so stupid!

Hindi ikaw ang mahal niya. Kaya huwag ka ng umasa. Aaaahhh!!

Why are you doing this to me? Why you making this hard for me?.

" Good morning class! "

" Good mornig sir! "

'Shock! Ang gwapo talaga ni Sir! Hindi na ako liliban sa klase, promise!'

Halata naman na gwapo, kailangan talagang pangalandakan? Tss!

'Waaaah shet! Yung panty ko Grace nalaglag dahil  sa kagwapuhan ni Sir! Kyaaaah!'

Wala lang garter yan! Bwisit!

'Pwede mo na akong kunin Lord! Kyaaaah! Ang gwapo niya!'

Sige, pa kape nalang ako.

'Sir! Pakasal na tayoooooooo kyaaaaa!'

Sige, brides maid mo ko. Tss!

'Sir! Pengeng genes! Waaa! Ang gwapo Shems!'

Aba't... Hoy! Di pwede!

Ay, bakit hindi pwede? Aish! Naman! Ano na naman bang nangyayare sa'yo, Abigail Cuison?.

Bakit ba kanina ka pa kumento ng kumento sa mga tinitili ng mga ka klase mo? Aish!

Ode, siya na! Siya na, gwapo! Tss!

Bakit kasi sa dinami-rami ng pwedeng gawin nito sa buhay, bakit isang intern prof pa sa isang school? Tss!

Dumami tuloy ang nakaka alam na nag eexist ang tulad niyang isang gwapo dito sa mundo. Psh!

Masiyado kasing pa expose eh, bwisit!

May kumpanya naman kasi siya, bakit hindi nalang niya doon ikinulong ang sarili niya.

Atlis doon, konti lang makakakita sa kanya! Hindi pa siya na expose sa ganitong ka daming tao! Tss! Kahit kailan hindi nag-iisip ang Bakulaw na ito.

Pero tinapay na panis. Napapaisip parin ako eh. How can he be an intern professor if he get a BSBA course in college?. Kelan pa Naging business ang education? I know napagkukuhanan parin iyon ng pera, pero paano nakonek iyon?. Tss! Ginamit na naman siguro ang komunikasiyon.

Pero bakit?

Para saan?.

Para guluhin na naman ba ang buhay ko?

Para paasahin na naman ba ako?

Taena! Kung iyan lang pala ang gusto niya kaya siya narito, pwede na siyang mamatay!

Tahimik na ang buhay ko nung wala siya at ayoko ng umasa pa!

Masakit kaya! Napakasakit umasa sa WALA!

Destiny of the Heart ( Completed-Editing )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon