Abigail's POV
What a tiring day! Hehe. But I enjoyed it.
Kakatapos lang kasi naming gawin ang activity namin sa isang major subject.
Alam niyo ba, akala ko mahihirapan akong mag adjust dahil sa kadahilanang hindi naman ako tiga rito. Na hindi ko bayan ito, na dayo lang ako. But no! Dahil kung friendly pala ang mga tao sa amin, mas friendly rin ang mga tao rito. Kaya madali lamang akong nakapag adjust sa kanila. Kasi hindi nila ako itinuring na iba.
My phone rang. Kaya sinagot ko ito na hindi man lang tinitignan kung Sino ang caller. Isa lang naman kasing tao ang tumatawag saken. Si...
Insan Vera.
" Woi, musta na Insan? " she greeted me when I answer the phone call. I smiled and excuse myself to my friends.
" Okay lang ako. Ikaw Insan? Ang mga bata? Si Al? "
" We're all fine here! How's your study? Isn't not a headache to you? "
" Studying is my hobby and it is my wish to became true. So, why would study become a headache to me? Haha. My study is pretty good, my grades also "
" Your feeling? "
I bit my lower lips to stop my sighs wants to come out in my mouth.
Am my feelings okay?
Its been 5 months when that scene happened, scene that I don't want to remember right this moment. Scene that... hurts me so much!
" 5 months is not enough to forget my feelings about him, Insan. Masiyado akong nahulog sa bakulaw na iyon " i heard him laugh. I frown " What's funny? "
" Ahh, nothing. Im just happy that you can say that straight to me "
" Of course! You're my cousin! And you're the only person that i trusted "
" Ume-english tayo ngayon pinsan ah? " sabay naman kaming natawa.
" Nakakain ng panis na tubig eh, "
" Baliw "
" Mana sa'yo "
" Hindi kita anak, "
" Pero, pinsan mo ako at ka dugo kita. Huwag ka ng umangal Insan "
" Hindi na nga, may sinabi pa ba ako? "
" Sira! "
" Hahahahaha " tawa naming pareho
BINABASA MO ANG
Destiny of the Heart ( Completed-Editing )
RomanceMike and Abigail's Story Enjoy guys :D