Chapter 2
EURI'S Pov
its monday morning , ngayon ang unang araw ko sa school nagawan ng paraan nila mama at papa sa tulong ni mr. gregg ang mga papeles na kailangan , para makatungtung ako sa senior high, Grade 12 hindi ako nakatapos ng elementary dahil sA nangyari sa akin!!
"Euri, ready kana? "-mom
Biglang pumasok sila mama sa kwarto ko, sakto tapos narin akong mag ayos ..
" yes mom,"
" Wow bagay na bagay sayo ang uniform baby "-dad
dad, really used to call me bAby since i was child...he never change
my uniform is a maroon skirt , 2 inches above the knee a white girl-polo shirt, with a color red Ribbon in its collar !! it's also has a coat pero hindi ko muna sinuot , isinabit ko nalang muna ang coat sa balikat ko
..
" bakit hindi mo isuot yang coat euri??"-mom
" Later mom ! "
" kung yan ang gusto mo, lets go?? "
lumabas na kami ng kwarto at dumiretso sa kusina para kumain ng almusal !
pagkatapos naming kumain ay inihatid ako nila mama sa school kung saan ako mag aaral ...
"baby, take care okay.. pag may problema tawagan mo kami !! pag may nangbully sayo doon isumbong mo kaagad sa amin, and also remember this Study first "-dad
si daddy napakaprotective nya..binibigay nya ang lahat ng mga kailangan ko..
"Yes dad "
" honey, ano kaba wag mo ngang pigilan yung anak mong magka lovelife dalaga na sya okay !! "- mom
si mommy naman , napakasweet at katulad din sya ni daddy
" ih kasi naman hone--- "
hindi na naituloy ni daddy ang sasabihin nya dahil sa pagtakip ni mama sa bibig nito !!
" andito na tayo honey kaya shut up kana, baka malate pa yang anak mo sa school eh "- mom
" hay. oo na nga..basta yung bilin ko huh!! sige na baka malate ka pa!first day mo pa naman " - dad
i kiss them in the cheek before i get out of the car !!
"bye mom,bye dad "
nag wave sila sa akin bago nila pinaharurot papaalis yung sasakyan !
I am now in front of a huge gate , sa labas palang alam mo na agad na mayayaman ang nag aaral dito it's a prestigious school ,may halong modern and old ang theme ng design pati ang ilang stracture... may left wing at side wing may malawak rin na ground at sa gitnang parte ay may malaking fountain !!
may lumapit sa akin na security guard , sinabihan nya ako na isout daw yung I.D .. hindi kasi ako sanay mag suot ng I.D !!
bumukas ang malaking gate expected na marami talaga ang nakakalat na CCTV sa buong campus.. nagsipasuKan narin yung ibang students , binubuksan ang gate ng school at exactly 6:45 dahil yan yung oras na nagsisidatingan na yung mga estudyante !! wala talagang kawala yung mga outsiders dahil sa gate palang mahihirapan kanang pumasok , may scanner kasi ang gate na to pag wala kang I.D automatic na tutunog yung gate at may nakabantay na mga guards sa loob para manghuli.. Malalaman rin kung ikaw nga ba yung nasa I.D kasi yung iba nagpapalitan ng I.D o kung di naman ay nagnakaw ng I.D !!!
pumunta agad ako ng guidance office para matanong kung saan ang room ko... i already examined the blue print of this school kaya alam ko na kung saan ang mga pasikot sikot dito!
" room 12 class S-A "
" thank you maam"
lumabas na ako ng guidance office..
I know where it can be found , its in the right wing of this building ...
Nang makarating ako doon ay agad akong pumasok iilan palang ang studyanteng narito , hinanap ko ang upuang nakareserve sa akin ..every chair ay may pangalan and there nakita ko na..nasa gitnang row ito katabi ng bintana , agad akong pumunta doon at inilapag ang bag ko.. walang nakakapansin sa akin dahil busy sila sa kung ano man ang ginagawa nila!
kinuha ko nalang yung book na nasa bag ko at nagsimulang magbasa!!
BINABASA MO ANG
PROJECT EUREKA
Fiksi Ilmiahit is all about a girl named EUREKA DWAINE who died when she was 8 years old because of leukemia.. but scientist "Mr. Gregg" help her.. inject her a virus called DNEXEVOLUTION... nabuhay syang muli , ngunit hindi na sya yung bata na katul...