nagpupumiglas si eureka, Hindi maari na gawin nalang syang parang robot ng tao na ito.. Ngayon naalala na nya kung ano ang kaugnayan nya Kay leo at kina riston. Leo was The father of Riston and William or Michael. Kapatid si Leo ng Ina ni Eureka. Leo was an Adopted child. So literally Riston, William and Eureka is not blood related Relative... Halos lahat ng kayamanan ng mga magulang ng ina ni eureka ay binigay sa kanyang ina noong pumanaw ang mga ito.. Na labis namang ikinasama ng loob ni leo. Dahil nga sa galit na nararamdaman ay umalis ito kasama sina riston at william At hindi na muli pang nakita, not until now.. Gahaman sa kapangyarihan ang tito nya at alam nya yun.
She is being prison inside a big cage at sa kulungan na yun ay may malaking salamin kung saan nakikita nya ang nangyayari at ginagawa ng panlabas nyang katauhan Nakita nya si scarlet na parang wala sa sarili..
Humarang ito sa dinaraanan nila ni leo.
" Leo montalle... Napakasama mo! "
" Oh, Scarlet.. bakit mo naman nasabi yan?? iniligtas kita mula sa kamatayan tapos sasabihin mo na masama ako? kung masama ako ide sana patay kana ngayon.."
Napatawa si scarlet ng mapait.
" Hah.. Mas mabuti nga iyon.. dapat pinatay nyo na lang ako!! Sana hindi nyo nalang kami binuhay ng kapatid ko.. Namuhay ang kapatid ko ng malungkot at kulang sa pagmamahal.. Gusto lang nya ang makasama ang mga magulang namin.. Ano pa ang silbi ng pagkabuhay namin kung wala rin naman kaming babalikan.. "
" ano ang gusto mong ipabatid scarlet?? "
" Isa lang ang gusto ko, Ang patayin ka.. "
Sinugod ni scarlet si leo,Pero isang kamay ang pumigil sa kanya.
" Eureka.. "
" Wala kang karapatan na saktan ang papa ko.. "
Habang nanonood sa si eureka ay hindi nya mapigilan ang umiyak..
Paano nasasabi ng panlabas na ako ang mga ganoong bagay?? bakit hindi nya makontrol ang sarili nya.
Inihagis ni eureka si scarlet ng walang kahirap hirap..
" Tapusin mo na ang babaeng yun eureka.. Wala na syang silbi sa akin.. "
Walang silbi?? matapos nyang manipulahin at pag eksperementohan sila yun lang ang igaganti nya?? Hindi nga nya mabigyan ng sapat na pagmamahal ang mga taong ito na tinatawag nyang mga project.
" Opo masusunod papa.. "
Ugh.. Sinuntok suntok nya yung salamin, pinilit nyang makalabas sa kulungan na yun pero hindi nya magawa..Hindi nya kayang tignan ang mga nangyayari.. Bugbug sarado na si scarlet Dahil sa natatamong pinasala sa mga atake ni eureka..
" Tama na... Pakiusap tama naaaa "
Hindi nya kayang makita ang mga nangyayari, hindi nya dapat nararanasan ang mga pasakit na ito..
Si Leo ang dapat magbayad sa kasalanan at pinsala at sakit na idinulot nya sa buhay ng mga ito.. bumulagta si scarlet sa lupa at hindi na gumagalaw.. hindi alam ni eureka kung buhay pa ba ito..
" Scarlet.. Gumising ka.. Naririnig mo ba ako? Lumaban ka scarlet.. "
para lang tumatawag sa wala si eureka.. Napaluhod nalang sya, Walang nakakarinig sa kanya.. At wala ring nakakaalam kung nasaan sya ngayon..
" Scarlet.. "
She hear a familiar voice.. Agad syang lumapit sa salamin.
" Riston.. ikaw nga, Riston naririnig mo ba ako??"
pero hindi parin sya tinapunan ng tingin ni riston.. Sa halip ay nakatingin ito sa eureka na nakikita nya ngayon..
" Ano itong ginawa mo eureka?? Bakit ka kumakampi sa leo na iyan?? "
" hinay hinay sa pagsasalita riston.. Nakalimutan mo na ba na ako ang iyong ama?? "
" Matagal ng patay ang ama ko Simula ng ginawa mo ito sa amin ng kapatid ko ay Hindi na kita itinuring na ama.. At kahit kailan hindi ako magkakaroon ng ama na katulad mo.. "
" kung yan ang gusto mo.. Eureka tapusin mo na rin sya pati na ang mga kasama nya.. "
Tumango ito.. Naguguluhan si riston sa nangyayari ano ba ang ginagawa ni eureka?? bakit ganyan ang itsura nya, nagbago sya.. Inataki ni eureka si riston ngunit nakailag ito..
" Eureka hindi mo ba ako nakikilala ako ito si riston.. "
parang walang naririnig si eureka dahil patuloy lang ito sa pag atake..Ang hindi alam ni riston na ang tunay na eureka ay nasa loob at puno ng pangamba at takot para sa mga taong pinoprotektahan at minamahal nya.
" :'( :'( riston.. "
Nakita ni eureka sina cherrel at mga magulang nya.. Hindi gusto ni eureka ang nangyayari..
" Umalis na kayo mama.. Cherrel.."
pero kahit na anong gawin nyang sigaw ay wala paring makakarinig sa kanya.
" Please tama na.. Wag mo silang saktan.. Tama na.. "
Naglabas ng energy beam si eureka. at ang target nya ay sina cherrel..
" No.No please.. cherrel umalis na kayo.. "
Nakatingin lang sina cherrel at deserry kay eureka puno ng takot at pagkagulat ang makikita mo sa mga mata nito..
" CHERRREEEEEEL.. "
isang malakas na pagsabog ang nangyari.. Tumumba ang kahoy na natamaan ng ginawa ni eureka ..
" Hindi cherrel.. "
Akala ni eureka ay natamaan nun sina cherrel pero nailigtas sila ni riston..
" Umalis na kayo dito cherrel kayo nina tita.. delikado dito.. mukhang nakontrol na ni leo si eureka.. "
" Pero paano ka?? "
" Wag nyo akong alalahanin... pipigilan ko sya sa abot ng makakaya ko.. umalis na kayo.. "
Dumating si leo at nakita nito na papatakas na ang mga magulang ni eureka..
" Pigilan mo sila eureka.. dali.. "
Tumakbo si eureka, ngunit naharangan sya ni riston..
" Eureka, hindi ko alam kung ano ang nangyayari sa iyo.. kung naalala mo ba ako o hindi , o kung babalik ka pa ba sa dati.. pero ito lang ang masasabi ko , patayin mo muna ako bago mo sila masaktan.."
Umiiyak si eureka ngayon, Im so sorry riston hindi ko gustong gawin ito sa iyo im sorry huhuhuhuhu..
Hinarang ni riston ang kanyang sarili.. Eureka punch him, at nailagan nya ito .. but hindi nya inaasahan ang sunod na ginawa ni eureka.. She kick him and throw him on the tree, Pasa pasa at puro sugat ang katawan ni riston. Nakahiga na sya ngayon sa lupa at hindi na makatayo pa .. Sinipa sya ni eureka sa tiyan na mas nakadagdag pa sa sakit na nararamdaman nito..
" Patayin mo na sya eureka... "
Katulad kanina ay umilaw ang mga palad ni eureka at handa na para ipatama ito kay riston..
" Ano ba.. Tama na . makinig ka sa akin.. Riston.. tumayo ka.. "
nagpupumiglas sya at pilit na tumatakas sa kulungan na iyon..
" Hindi mo maaring gawin iyan.. katawan ko ito kung sino ka man na komokontrol sa katawan ko please , wag mo yang ituloy.. nakikiusap ako. ibibigay ko lahat yung katawan ko.. hindi na ako aalis dito basta wag mo lang silang saktan pakiusap huhuhuhu "
May nakita si eureka na isang napakaliwanag na bula na papalapit sa kanya.. inilapit nya ang kanyang kamay, napakainit nito. bigla syang may narinig na boses.
A/N: whoaooo finally this is it!! the finaleeeeee.. Ang pinakahihintay. *magtatagumpay kaya sila
*At ano ang sinabi ng boses kay eureka?
*Hanggang doon nalang ba talaga sya?
*Ano na ang mangyayari kay riston at michael?
*Magkakaroon kaya ng happy ending ang estorya ng baliw na author??Keep reading... I hope you enjoy this story. And I really Appreciate if you Comment your Reaction's and feelings about this Storyyyyyyy... Happy Reading Guysss!!
BINABASA MO ANG
PROJECT EUREKA
Science Fictionit is all about a girl named EUREKA DWAINE who died when she was 8 years old because of leukemia.. but scientist "Mr. Gregg" help her.. inject her a virus called DNEXEVOLUTION... nabuhay syang muli , ngunit hindi na sya yung bata na katul...