CHAPTER 33
Nagpatuloy sa labanan sila riston at winn at ngayon naman si winn na ang sumusugod.. puro iwas nalang ang ginagawa ni riston pero minsan naman ay sumugod sya... wala sya sa focus makipaglaban dahil kay eureka.. mas mahalaga na maligtas nya si eureka..
" Eureka.. nandyan ka pa ba?? "
" Oo riston.."
" Makinig ka eureka.. kung nasaan ka man ngayon yan ang puso mo eureka.. eureka makinig ka.. hindi ka tuluyang naging manhid.."
" Riston.. "
" Wag kang matakot eureka. tumayo ka.. at wag umiyak.. Eureka ilusyon mo lang yan gawa ng iniisip mo, Itinatak mo kasi sa isip at damdamin mo na manhid ka.. Kasi natatakot kang dumating ang araw na hindi nalang ang sarili mo ang nasasaktan pati na ang mga taong nakapaligid sa yo mga taong mahal mo at minamahal ka.. "
"Tama na riston.."
" Hindi eureka.. kailangan mong maging matapang sa damdamin mo.. Ugh--- "
" anong nangyayari sayo riston?? "
Marami ng sugat na natamo si riston pero hindi nya iyon iniinda..
" Wala yun eureka.. basta eureka.. naghihintay lang ang puso mo eureka na gisingin mo sya, hindi pa patay ang puso mo tandaan mo yan..Marami kaming nagmamahal sayo eureka.. at kahit kailan hindi ka namin iiwan, kung ano man ang mangyari wala kang kasalanan.. Please eureka wake up.. gumising ka, Wag mong ikulong anh sarili mo sa isang kulungang bato, hindi ka manhid eureka ,alalahanin mo , alalahanin mo kami.."
Nawala na ang boses ni riston sa isip ni eureka.. Si riston naman ay napabugta sa lupa at hindi na makatayo..
" wala ka talagang binatbat kutong lupa.. "
Pinahid ni eureka ang luhang tumulo sa kanyang mata.. Kailangan kung maging matapang , ako lang ang pag asa nila.. at kung ano man ang mangyari hindi ko sila pababayaan.. kapalit man nito ay anG buhay ko..
" babalik na ako.. mama, Papa , riston "
Maligayang pagbabalik eureka.. huling salita na sinabi ni riston bago sya mawalan ng ulirat..
BINABASA MO ANG
PROJECT EUREKA
Science-Fictionit is all about a girl named EUREKA DWAINE who died when she was 8 years old because of leukemia.. but scientist "Mr. Gregg" help her.. inject her a virus called DNEXEVOLUTION... nabuhay syang muli , ngunit hindi na sya yung bata na katul...