CHAPTER 26
3rd person POV
they decide to divide their group into two, pero dahil sa 5 lang ang membro nila ..
" cherrel, kayong dalawa ni alexa.. deserry go with mia.. "
" what about you euri?? "- cherrel
euri give them a smile..
" i can handle myself.. no need to worry.. ^_^ "
" ganyan ka naman eh... sige na nga.. lets go alexa, "
aalis na sana sila ng may maalala si cherrel..
" wait, paano natin malalaman kung nakita na natin ang hinahanap natin .. we need something to help us communicate, other than a cellphone."
napatigil sila dahil sa sinabi ni cherrel well she has a point.. kinomfiscate kasi ng mga teacher ang mga cellphone nila. may naalala si eureka..she get it from her ponytail, she handed it to them
" Her, use this.. it is transmeter! just one click if magkaproblema , two click if makita nyo na sya.. "
it is like a microchip..
" gamit ito malalaman natin kung nasaan kayo..just like a compass.."
" really?? wow euri, paano ka nagkaroon ng ganito?? "-cherrel
manghang napatingin sila sa iniabot ni euri..
" let's go , magsimula na tayo sayang ang oras.. "
naghiwa hiwalay sila sa magkabilang direksyon.. habang tumatakbo mag isa sa loob ng kagubatan ay kasabay din nito ang pagmamatyag nya, meron syang presensyang nararamdaman sa hindi kalayuan..
" hee.. i know that presence, hindi ko akalain na mapapadali ang paghahanap ko sa kanila.."
agad nyang pinuntahan ang nasasagap na presensya, pero meron pang isa.. Nagmadali syang tumakbo at mas binilisan pa nito..
" hindi ako makakapayag na maagaw mo sya sa akin riston.."
Hindi alam ni riston na sinusundan din pala ni eureka ang taong nasa unahan nya ngayon..
Tumalon sya sa isang sanga ng puno, he was planning to jump on the man.. Pero ng tatalunan na nya ito ay biglang humarang si eureka..
" His mine.. "
Chills running through his skin..pero nakabawi rin sya..
" Not now eureka.. "
at nakipag unahan ulit sya dito.. hindi nila alam kung saan nagtago ang lalaking yun.. basta ang nasa isip ni eureka uunahan nya si riston na makuha ang clue Ginamit nya ang kanyang telekinesis she move the branch of a tree para maharangan si riston at hindi nga sya nagkamali muntik ng madapa si riston dahil sa sanga na yun..
" Ugh... "
Naramdaman ni eureka ang presensya ng lalaki alam nya na malapit na ito sa kanya.. Naamoy na nya ang tagumpay
*Toogsh*
tunog ng pagbaksak ni riston sa harapan nya.. hinawakan ni riston ang kamay at inilapit ang kanyang labi sa teynga ni eureka sabay bulong..
"Hindi mo ako madaling matatalo eureka.. "
Parang naparalyzed si eureka sa ginawa ni riston hindi nya alam kung anong nangyari basta kakaiba iyon..Iba sa nararamdaman nya kay michael. Agad syang napabalik sa huwestyo ng makita ang kanilang target malapit na itong maabutan ni riston.. alam nyang bawal pero pagkakataon na rin ito para masubukan nya ang bago nyang kakahayan..
Time control.
Gaano kaya katagal ang kakayahan kung makontrol ang oras? She relax and close her eyes..Nagmagmulat sya tumigil ang lahat.. 1..
2..
3..
4..
5..
6..
7..
8..
9..
10..
binibilang nya ang segundo kung gaano katagal , mabagal lang din ang ginagawa nyang lakad.. 28.. malapit na sya sa lalaki.. Hawak hawak ng lalaki ang clue , habang si riston naman ay nagbabadyang kunin ito sa nakataas na kamay ng lalaki..
29..
30..
every one back to normal.. nakuha narin nya ang clue.. lumayo sya sa kanilang pwesto.. bumalik sa dati ang lahat ng akma ng kunin ni riston ang clue, pero ang pinagkaiba wala na sa kamay nito ang clue na hawak hawak ng lalaki kanina..
" hala.. paano nangyari saan nayon?? hawak ko lang yun eh.."
pagtatakang sabi ng lalaki..Napatingin naman si riston sa gawi ni eureka..
" Ito ba ang hinahanap nyo?? "
pinakita nya ang papel at nagulat ang lalaki si riston naman parang wala lang, parang normal sa kanya ang nangyari..
" 30.. not bad.."
Nasabi ni eureka sa sarili.
"riston.."
" ......."
"better luck nex time.."
sabay alis nito..
BINABASA MO ANG
PROJECT EUREKA
Science Fictionit is all about a girl named EUREKA DWAINE who died when she was 8 years old because of leukemia.. but scientist "Mr. Gregg" help her.. inject her a virus called DNEXEVOLUTION... nabuhay syang muli , ngunit hindi na sya yung bata na katul...