Chapter 1:
" where's the Project??? "
Dinig kung sabi ng head scientist, habang pababa ng hagdan..
" teyka ipapatawag ko lang sya.."
" No need mom, Im here !"
sabi ko habang papalapit sa pwesto nila, i already expected this every 3 months pumupunta sila dito sa bahay para bantayan ang kalagayan ko, kung may nagbabago ba ulit kung umi- improve ba yung virus sa katawan ko or steady lang sya.
umupo na ako sa sofa, lumapit na sa akin si mr. gregg para kuhanan ako ng dugo , matapos nya akong kuhanan ay sinuri nya ang heartbeat ko , pagkatapos ay may nilabas syang aparatu galing sa bag nya, ang aparatung yun ay parang maliit na robot na may maliit na needle na parang syringe isa itong eye examiner robot.. ini on nya ito lumabas sa kamay ng robot ang isang manipis at mahabang karayom inilapit ko ang mga mata ko , may bagay na ikinabit sa ulo ko si mr.gregg nakuniktado sa mata ko.. may pinindot si mr. gregg na button at inistrech ng dahan dahan ng bagay na yun ang mga talukap ng mata ko , kaya naman mas madali ang pagpasok ng karayom sa mga mata ko.. unti unti na itong lumalapit , pero ng nakatusok na ito ay wala man lang akong naramdaman na sakit o kahit ano !! simula nong ginawa nila ito naapektuhan pati ang mga mata ko, ang dating kulay brown now its already a pair of purple eyes.. sinusuri nila ang mata ko dahil may ikinabit silang device sa akin isang expiremento , parang ako kasi yung tester nila.. bago nila ito ipagamit sa iba kailangan ko muna itong subukan..
Ang ikinabit nila sa akin ay parang microchip, sa sobrang liit nito ay halos hindi na ito nakikita ikinakabit ito sa mata,.. naglalabas ito ng hologram na ikaw lAng ang nakakakita , Mapa map man yan or mga information etc. parang computer lang na nakakabit sayo.. pero limited lang din ang mga informations na nilalabas nito, nakakasama ang Sobra!! Ibinibinta nila ang mga ganitong bagay sa mga agents, detectives at iba pang constitution !
" So far wala naman akong nakitang pagbabago mula noong nakaraang 6 na buwan, ang virus ay steady lang din so i guess hanggang dito nalang muna ako.. I'll come back again after 3 months.. Mr. and Mrs. Dwaine mauna na ako !! and before i forgot take care of the project.."
matapos Nyang sabihin yun ay lumabas na sya ng bahay , babalik na sana ako ng kwarto ng bigla akong tawagin ni mama
" Euri, halika muna "
" Why mom?? "
" May sasabihin kami ng papa mo !"
tungkol saan naman kaya ang sasabihin nila???
" alam mo naman siguro ang sitwasyon mo diba??it's almost 10 yrs. since nung nakapasok sa isang school .. halos buong buhay mo palagi ka nalang nasa bahay, o kaya sa laboratory halos puro apparatus at gadgets lang ata ang nakikita mo eh, dapat siguro oras na para ipasok ka namin sa isang school ,napag usapan narin namin to nila mr. gregg pumayag rin naman sila... sayo okay lang ba yun?? "-mom
Sa school?? ako papasok??
" it's up to you mom dad,whatever your decision is!! "
" good so its already settle then?? , ipapa asikaso ko na ang mga papeles para sa sunsunod na linggo ay makakapasok ka na!! "-dad
nginitian ko nalang sila , yun ang gusto nilang makita ang mga ngiti ko .. though hindi ko naman talaga nararamdaman kung paano ang maging masaya !!
I FEEL NOTHING , IM A LIVING ROBOT BY THE WAY !!
BINABASA MO ANG
PROJECT EUREKA
Fiksi Ilmiahit is all about a girl named EUREKA DWAINE who died when she was 8 years old because of leukemia.. but scientist "Mr. Gregg" help her.. inject her a virus called DNEXEVOLUTION... nabuhay syang muli , ngunit hindi na sya yung bata na katul...