Chapter One: Part Three

106 5 0
                                    

3:00 am,kinabukasan.

Sinundo nya ako,at pumunta sa bahay nila. Habang nasa biyahe kami,lagi may kumakalibit o naka dagan sakin.

Pag talikod ko,natakot ako sa aso na Labrador niya,at nag landing kay Gabriel. Napatingin siya, nang bigla ako tumayo. Nung tumingin ako sakanya,bigla siyang umiwas.

"Sorry Ha. Na offend ata kita."

Tas hindi na kami nag pansinan. Ang sungit pala pag bagong gising,halatang may galit...

3:30 na nung nakarating kami sa bahay niya,ang ganda parang mansion.

Nang binuksan niya tung pintuan, ang daming sumalubong na german sheperds,siksikan sa pintuan.

"Uy Gab,hin-hindi ba yan nangangagat?"

Tumingin siya habang naka kunot yung noo niya,

"Basta pumasok ka nalang. Just go in."

"Ang sungit naman ni kuya oh."

Biglang siyang napatingin.

"JUST GO IN!" Tas biglang siyang tumakbo.

Sinubukan ko pumasok,hinabol ako lahat ng mga aso. Buti nga nakatapak pa ako sa gate nila eh.

So pumasok ako,ginulat ako ng Tita niya, si tita Rangella.

'Hi Iha! Ako yung make up artist mo ngayon!"

Tas biglang sumabat si Gab, "Tita Pwedeng Matulog Muna?"

"Bahala ka sa buhay mo Gab!" sinabi ng tita niya. "By the way,iha. Maghintay ka muna dito. Kunin ko lang yung make ups ko."

"OK PO."

Habang naka upo sa sofa,tiningan ko yung mga pictures nila. Never ko na alam na may kapatid pala Si Gab, At siya si Mikaela. Maganda,at parang ako rin.

Biglang dumating si Tita Rangella,at pinaupo ako sa upuan na pang vanity...

"Iha,maganda ka pag wala yung salamin mo." Sabay tanggal niya yung salamin ko.

Tas sinimulan niyang i- makeover ako.

-1 hour later-

Tapos na rin. Bumaba na si Gabriel,muntik na mahulog sa hagdanan.

"Sino ka?!" sinigaw niya.

"Ako to,si Eliza Veneciano,in short Eliz."

Bumaba siya habang tinitigan ako.Lumapit at mukhang hindi makapaniwala.

"Tara na nga,baka ma-inlove pa ako sayo."

"Joke ba yan?" Tas hinatak niya ako papunta sa sasakyan niya.





Girl Next Door: Season 1 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon