Chapter 3: Part 2

66 3 1
                                    

Pasukan na!!

Gab's POV
-7:30 break time
"Oy,nangiinis ka na ba?" Tinulak ko si Michael.

"Bro,calm down. Wag kang umasa na mamahalin ka ni Eliz."

"Psssh! Nangiinis ka na ba? Hindi ako umaasa! Ikaw ata yung paasa!" Nagalit na talaga ako kasi laging nangiinis tong si Michael.

"Bro,if we settle this,it would be better!" Nag-eenglish si Michael. Anong akala niya sakin,di marunong? Tingan lang natin kung masagot niya ako.

"Bro! You know what I mean right,tell me! If you are trying to irritate me! Just tell it and we would be in peace!"

Walang nasabi si Michael at,nakita kami ni Mrs.Young.Ba't saktong yung prefect pa?

"You and you,come to my office."

-Prefect Office-

"Ba't kayo nagsisigawan? Nakakahiya kayo!" Pinagalitan kami ni Mrs.Young.

"Ma'am siya po nauna." Inamin ko.

"Ma'am,mind your own business." Sinabi ni Michael. Tapang. Wow.

"Are you talking back? Nakakahiya ka! Michael! Suspended ka ng dalawang araw! Starting now! And you Gab,go back to your classroom."

Eh,napala niya! Yabang kasi eh! Yan tuloy,bagsak! K.O!

ELIZ'S POV

" Na prefect raw si Gab at si Michael?" Sabi ng mga chismosang katabi ko.

"Oo nga raw! Suspended si Michael ng dalawang araw!" Sabi nung isang chismosa.

"Hay nako Kyla! Ang pagiging chismosa walang mapapala yan!" Nagparinig ako.

Alam ni Kyla na nag paparinig ako kaya tumawa lang siya.

"Ay nako mga ateng! Yung ganda! Walang mapapala yan! Kasi iba ang tingin ng mga tao sayo!" Nagparinig yung isang chismosa.

"Ay nako! Porket ba maganda wala nang mapapala? Bakit ako matalino?" Nagparinig ako.

"Ay nako! Wala na akong masabi! Tara na nga!" Umalis na yung mga chismosang tumabi sakin.

"Nice Eliz!" Tumawa si Kyla.

-P.E TIME-

"OK Class.Today we are going to play volleyball.Now we are gonna make groupings." Nag explain si Mr.Crawford. NO TO VOLLEYBALL! Sana badminton nalang! Tutuksuhin na naman ako ni Leslie! NA ANG WEAK KO. EH SIYA? DIBA WEAK? I'm avoiding contact with Mr. Crawford.

"Ms. Veneciano,come forward."Tinawag niya ako.

NO CHOICE BUT TO GO. "Yes Sir?"

"Try serving this ball up to that yellow line."

"What? Yellow Line? Sir,diba malayo yan?" Nag reklamo ako.

"JUST DO IT."

-1 minute later-

"Ms.Veneciano,I think we are wasting time. Please try it NOW." 

SO TINRY KO AT BOOM! Umabot sa red line. (MAS LAGPAS SA YELLOW)

"Oh my Ms. Veneciano! Pasok kana sa varsities na kukunin ko!" Biglang sinabi ni SIR. Tama ba ang narinig ko? VAR-SITY?! HELL NO!

"Huh ako po?! Seryoso po kayo?"

"Di ba obvious! Its your time to shine to be a volleyball player! In tv! Because our school is popular with volleyball players!"

Natulala lang ako at bumalik sa pwesto ko.

"Ms.Veneciano you'll start with your training on.. Next week monday!"

Whhaaaaat?!!! Seryoso ba si Sir?! Baka ako pa sisihin kung bakit matatalo ung group ng school namin!

So dinivide kami into 2. Kalaban ko si Leslie. Kinongratulate ako ni Kyla.

"Serve Ms.Veneciano!" The teacher whistled.

I served it and.. Tumama kay Leslie at Tinira niya! Si Kyla naman ni-spike! (Mas magaling pa si Kyla kasi varsity rin yan.) At,in the first round one point kami.

"Yes! Yula! Michelle! Kina! Eliz! Miya! Tagumpay!" Sinigaw niya.

"Buti may dalawa tayo!" Sabi ni Miya.

"Eh sila nga apat eh." Sabi ni Yula.

-Leslie's POV

Bakit siya naqualify as varsity? So magkasama kami ganun? Hell no! Di ako papayag na mas magaling pa siya sa akin.

Sinerve ni Kyla,at tinira ni Gina. At tinira ni Eliz nangpagkalakas! At,di namin NASALO! Haaaayz! Talo kami?! Eh minsan lang kami matalo!!! Ngayon lang!

"Good Eliz!" Nag apir silang anim.

"Leslie walang kupas si Eliz!" Sabi ni Keanna.

Binato ko yung bimpo ko sa bibig niya. "Tumigil ka nga! Nakakainis ka!" Pinulot niya at binigay sakin.

Di ako makapaniwala na mas magaling pa siya! Bakit siya kusang pinili ako,kailangan ko pang mag audition?! Why?!

Habang nakatunganga hindi ko alam na natira na pala ni Yula patungo sa akin,at tumama sa mukha ko. I collapsed.

"Leslie?! Okay lang girl?!"

"Leslie! Okay ka lang girl? Girl?!"

"Malamang hindi siya okay! Nakita nang dumudugo yung ulo ok ba yun?!" Natataranta si Eliz.

"Keep out ! Nandito na yung mga clinic officers!" Sabi ni Mr. Crawford.

-Eliz's POV

Pinatawag kami ng prefect,as in kaming anim.

"Ano nangyari?" Tinanong ako ni Mrs.Young.

"To be honest and no offense,nakatulala lang po siya nang biglang napunta sa kanya yung bola." I confessed.

"Ah ok,kung ganun? Aksidente lang?"

"Opo,Ma'am."

"Ok,I will give the last chance to all of you,go back to your class."

Kinabahan ako dun! Lumabas kami sa prefect at parang di kami nakahinga ng 100 seconds.

"Haaaaa! Kinabahan ako dun!" Sabi ni Yula.

"IKR." Sabi ni Michelle.

"Mamayang lunch and recess in the future dapat lagi tayong sabay ha!" Sabi ko.

"Di kita gets." Sabi ni Kina.

-Awkward Silence-

"Ah ok! Lagi na tayong magsabay!" Sabi ni Kina.

Natawa kami kasi ngayon lang niya na gets.

"Ang slow mo!" Sabi ni Kyla.

"Sige tara na." Hinatak ako ni Yula at sumunod sila sa taas.














Girl Next Door: Season 1 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon