"Saan tayo pupunta?" Ang tanong ko.
"Something so special for both of us." Bigla akong na-blush. Shuuut! First time mangyari nito. He started the car,and WE GO AWAY FROM THIS LONELINESS.
1 hour later
Sa mall lang pala eh,paasa much to. Pero at least I'm with him.
So naglakad lakad kami. So much awkward,NO ONE SPEAKS. Bigla niya akong inakbayan.
"Gusto mo ng ice cream?" Tanging GOLDEN NA TANONG SAKIN.
"OPCORZ." Yeah,bumili kami ng ice cream. Napadaan sa isang store na memorable sa akin,kasi diyan kami unang nagkita ni Michael. I stopped and stared at the store.
"Huy,Eliz? Yare' sayo?" Kinalabit ako ni Gab.
I didn't answered,at patuloy tuloy nalang naglakad.
MICHAEL'S POV
"Boss Mich? Mayroon ka bang kapatid?" Habang nakarelax sa upuan ng eroplano.
"Wala? Bakit?"
"Kasi ang gaan kasi ng loob ko sayo. Para kang anghel na nagpakita sa akin." Tumingin ako sa kanya. I JUST NODDED."Ok."
"Ok,kahit sino paman! Mas gusto ko pa rin si ELIZ." Bigla kong nasabi.
Napatingin si Mikaela."Parang narinig ko na yung pangalan na yun ah?!"
"Whaa?" Inayos ko ang sarili ko sa upuan. "So saan mo siya narinig?"
"Let's see." She wondered."Alam ko na! Sa kapatid ko!" Napatayo ako,at nagtiningan silang lahat. Sa gwapo ko namang tao,hindi sila titingin?
"Ehem..." I cleared my throat at umupo."Sino yung kapatid mo?"
Nilabas niya yung cp niya at nag scroll at pinakita sa akin. "Eto po siya." LUMAKI YUNG MATA KO SA SOBRANG GULAT. KASI SI GAB UNG NASA PICTURE!!! KINALIBUTAN AKO.
"AH? SIR? Pangit po ba kapatid ko?" Nagtataka siya. I got back to my normal face,"Why would I answer your question? Mas gwapo pa yata ako diyan eh."
"Sir,sorry po nagtatanong lang po. Siya po yung jowa ni Eliz diba?"
"WAG MU YAN SABIHIN! NAKAKAINIS LANG!"
"Okay,madali naman akong pakiusapin."
LESLIE'S POV
Nag drive kami papuntang bahay ni Eliz.. Nakita namin yung maliit niyang bahay.. Kalahati lang nito ang bahay namin...Ako talaga yung sta-stand out eh...
Bumili kami ng isang box ng spray paint. Our plan is to destroy the walls of Eliz's House... WUHAHAHA!
"Sure ka ba dito bes?" Tanong ni Gina. Nagtaray ako,my left eyebrow raised up. "Kaya nga ginagawa eh? Lahat nakukuha ko.."
Nagkuhanan kami ng tig iisang spray paint and started RUINING THE WALLS. Nang biglang may sumigaw sa amin..
"OY MGA BATANG LIGAW?! ANONG GINAGAWA NIYO DITO?!" I think I heard Eliz's voice. Naging statue ako at yung mga bes ko..
ELIZ'S POV
May nakita akong mga batang ligaw na nag sprapray ng paint sa walls ng bahay ko! OO BATANG LIGAW!! Lumang luma na yung mga damit nila.
"OY SINO KAYO?! REREKLAMO KO KAYO! KAYO MAGPAGAWA NIYAN!" Tuloy ang sigaw ko..
Lumingon yung isang mukhang ewan at pawis na pawis..
"OY DI KAMI BATANG LIGAW! KAMI NGAVYUNG PINAKAMAGANDA DITO EH!" Sumigaw si LESLIE...
"OO NGA!!!! ANO TINGIN MO SAMIN? NAKACOVER SA EEW NA TARTAR?!" Sumagot yung mga bes nila..
"HINDI.. KALA KO NGA PLASTIK KAYO EH.." Sinabi ko sakanila. Natahimik sila.. Hahaha.
"Hmm. Eh ikaw nga mukhang ewan diyan eh.." Sinabi ni Leslie. Sumabog na ako at lumapit sa pintuan papasok sa house namin..
"Ah! GANUN PALA HA!! SIGE!!" Habang nag ta-tawanan sila ay kinuha ko ang water hose ko at itinapat sa kanila. Tili sila ng tili,parang dumi ang lumalabas sa hose.
"Ahhhhh! Ano ba to!!! Kakabili ko lang ng damit na to!" Sumisigaw si Leslie at parang nagkatantrums na. At finally,umalis na sila. Pinatay ko na yung water hose at binalik na.
Tumakbo ako sa loob.. At sobrang creepy.... Ang dim ng light na halos parang nag bliblink na..... WUUUHUUUUUUUUUHUHUHU..
Ayaw ko pa naman ng ganito!
*biglang nawalan ng malay*
BINABASA MO ANG
Girl Next Door: Season 1 [COMPLETED]
RomanceAko nga pala si Eliza Veneciano,matalino,artistic,yun lang. Lagi akong sinasabihan ng,"32 kana ba?",dahil sa itsura kong ito!? Sorry pero I am confidently beautiful with a heart. -Pia Wurtzbach O diba! Infernes! Never ako nag ka boyfriend,LIKE NEVER...