Tumambay ako with Gabriel sa Infinitea,we are talking about anything,kahit anong pumasok sa isip ko at nung sakanya. Nang biglang pumunta sa point na,kung bakit at paano siya nagkagusto sa akin.
"Naalala mo ba yung first year college tayo?" Tinanong niya.
"Na ano?"
"Na laging nagkakataon akong nandyan kahit saan ka magpunta?"
"Yeah. Naiinis nga ako nun eh."
"Eh naisip ko Eliz. Ba't ako magkakagusto sa isang babaeng never ako pinansin at never akong minahal? Aasa ako? Diba?"
"Ang harsh mo. Di ka kasi lumalapit eh. Kasalanan mo yan."
"Di makabasag pinggan kasi ako! At naalala mo nung grade six?"
"Na ano?"
"Binigyan ka ng 20 flowers ng mga crush sayo! Bente ang mga crush sayo! Isa na ako dun!"
"Seryoso?! Di halata."
"Kaya nga eh!"
Leslie's POV
"Tumahimik ka nga diyan Fanna! Di bagay sayo!" Sinita ko si Fanna kasi kanina pa siya makulit. Mga spies kami.
"Ano ba yan bes,pati dito mainit ulo mo. Kala ok kana nung sa vb eh!" Nagreklamo si Keanna.
"Ay nako! Puno kayo ng reklamo! SHAATTAAAP! Hindi ko marinig yung pinag uusapan nila!"
"Bes! Being a stalker is bad! Dude! Have some privacy!" Sabi ni Gina.
"Wait? Ano ba yung stalker ?"
Then na awkwars silence sa sinabi ko. Whats wrong with it? What???
"Mga walang kwenta kayung kasama!" Sinabi ko kasi nakakinis na.
"Kung ganun,tara na nga." Nag impake si Gina at silang lahat. -___________-
"Oo nga tara na! Buti naisip mo! GALING GALING!" Umalis silang apat at iniwanan ako. -_____-
"Oy! WAG NIYO NAMAN AKO IWANAN!"
Michael's POV
"Kuya? Kuya?" Kumakatok si Mike sa pintuan. Halos isang araw kasi ako hindi kumain,sa sobrang depressed.
"Get out and mind your own business!" Nagdabog ako at nagpatugtog ng malakas.
"Ano ba yan Michael! Lower it down! Sumosobra kana!" Pinagalitan na naman ako ni MAMA. Ang ginawa ko,nag headphones nalang ako ng malakas,para wala akong marinig ng bawat salita ni mama. Umiiyak ako,at tinanggal yung headphones ko.
"Wala ka na talagang respeto ah!" Sabi ni Mama.
"Ba't kayo may respeto sa akin? Lagi na lang ako ang masama? Kahit minsan ba naging proud ka ba sa akin? Kahit mataas grade ko ne isa di ka naging proud! Aalis na lang ako!"
Eliz's POV
Nag ququiz kami sa computer,nang may pinasa saking maliit na box.
"Sayo raw yan! From MICHAEL."
"Ok thanks."
-SA BAHAY
I opened it,and saw a letter.
____________________________________________________________________________________
Eliz,
Sa kaling ma aksidente ako,this is my letter for you as a remembrance. Pag na mimimiss mo ako,just bring this out and read it.
Ako si Michael Angelo Bautista,isang college student na nagkagusto sayo. Matagal na kitang gusto pero hindi mo ako type. Umaasa lang po kasi ako,na papansinin mo ako. Minsan inaaway mo ako sa sobrang papansin ko. Alam mo kahit ganun ka,pinipilit ko paring maging close saiyo. Oo,bully ang tingin mo sa akin,pero CRUSH NA CRUSH NA CRUSH KITA,HINDI MO BA NAPAPANSIN? Thank you sa lahat and I <3 U.
MICHAEL
____________________________________________________________________________________
*I'm cryin'* WHY?! Bakit niya kailangang mag write nang ganito? Galing niya.
Michael's POV
I drove the car by myself. Kasi galit na galit na talaga ako. At habang nagdridrive,napabilis ako. Nasira yung preno at madulas yung kalsado,eh malapit na ako sa bangin. Nagpanic ako na halos mabangga ko yung isang kotse.Sumalpok ako bigla sa harang na para hindi mahulog sa bangin. Nasira,at tumuloy yung kotse ko sa bangin.
All I see is light,at parang nakalog yung ulo ko.
- 1 HOUR LATER-
Nagtitimpla ako ng gatas ni Chuchi,nang nagring yung cp ko. Saktong tumatawag yung Mama ni Michael. Umiiyak siya.
"I...Iha...." Humahagulgol si Tita Sherlyn (Mama ni Gab) sa sobrang iyak.
"Ano po? Bakit po?" tinanong ko si Tita Sherlyn,hawak hawak na yung pagkain ni Chuchi at naglalakad para pakainin si Chuchi.
"Si Mi.....Michael..." Napatigil ako sa paglalakad.
"Ba-bakit po?"
"Na..aksidente siya."
"HAA?" Nabitawan ko yung pagkain ni Chuchi at nabasag yung lalagyanan,tas na-end yung call. At,nag walling moment muna ako. "BA'T GANON? UNG LETTER! NAGKATOTOO?!"
Lumabas ako na nakapajamas,at pumunta sa hospital kung saan siya naka confine,well alam ko naman kung saan yun. Hindi ako nag paalam.
AUTHOR'S NOTE-BEFORE I REMOVE THIS,PLEASE SUGGEST HOSPITAL NAMES,OR HOSPITALS! THANKS!
BINABASA MO ANG
Girl Next Door: Season 1 [COMPLETED]
RomanceAko nga pala si Eliza Veneciano,matalino,artistic,yun lang. Lagi akong sinasabihan ng,"32 kana ba?",dahil sa itsura kong ito!? Sorry pero I am confidently beautiful with a heart. -Pia Wurtzbach O diba! Infernes! Never ako nag ka boyfriend,LIKE NEVER...