Chapter 4:Part 5

61 4 2
                                    

LESLIE'S POV

"BES! GO LANG! NG GO! KAYA MO YAN! MANALO KA PARA SA OLYMPICS!" Sigaw ng mga kaibigan ko.

Kinakabahan ako at iniisip ko nalang si Gab. Ako muna yung nag serve. Pumunta sa kabila,at nasalo ni Eliz. Phew. Si ELIZ NA NAMAN!

"Nice,Eliz!" Sabi ni Kyla.

30 minutes later

Kami ang nanalo. Sanay na ako. Oo sanay na sanay na,parang sa love. Sanay na sanay nang masaktan.

DISMISSAL

"Gab,sabi ni mama sabay raw ako sayo." Pinaalala ko kay Gab.

"Ay talaga? Eh,magcocommute lang ako."

"Gab naman eh! Alam mo ayaw ko yun."

"Edi wag kang sumama." Naglakad siya papunta sa sakayan at,pinigilan ko siya.

"Sama na nga ako." Napilitan ako kasi,wala akong kasama. Umupo na kami,sa harap.

"Manong,dalawa po." Nagbayad si Gab.

"Gab... Ayoko na dito." Binulungan ko si Gab. AYAW KO NG MADUMI! AYAW KO NG BLACK?! AYAW KO NANG DUSTEEE!!

"Pssh.Wag.kang.maarte."It is the 1000000000000000000000000 times na sinabi niya to.

"Atsaka,pag ayaw mo. Edi tawagan mo yung driver mo." Sabi ni Gab

"WALA AKONG--

"At,rule number 4! Sa kontrata! Don't ever lie to me! Lagi nalang yan dinadahilan mo. Eh milyones pera mo? Tas load di mo pa kaya!"

"Sige na nga tatawagan ko na nga lang. Kuya baba na po ako."

"Ay,ate. Bawal dito mag baba oh." Sabi ni DRIVER,tinuro niya ung sign. Nagmamadali na ako EH! Baka sabihan na naman ako nitong pinteserang lalaking ito.

"Kuya!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! SIGEEEEEE NAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!"

"Pasensya na po. Baka mahuli ako,fifty nalang nga kita eh."

"Pababain mo na yang babaeng yan,ako nalang bahala sa toll mo,kuya." Sumabat si Gab habang nag ce-cellphone siya.

Pinababa nga ako. Napatingin lang ako sa kanya,at tinawagan nalang ang driver ko.

"KUYA! SUNDUIN MO NA AKO! NGAYON NA! ANG INIT INIT!"

"Ok ka lang Leslie? Nasa Parking lot lang ako!!!"

"EH ANG LAYO LAYO NA EH! AYOKO MAG LAKAD!"

"EH BAHALA KA DIYAN! TUMAWID KA NALANG SA BRIDGE PAPUNTANG KABILA SAKAY KA JEEP!"

"Ooook.." Inend call ko sa sobrang inis ko KAY GAB tsaka KAY KUYA DRIVER. Di pa naman ako sanay ng ganito! Parang ako yung drayber eh...

Eliz's POV

"Manong pasakay po!" Matagal na akong nag hihintay at sa wakas may naawa sa akin. Umupo ako sa harap kasama ang isang naka shades na lalaking busing busy sa COLOR SWITCH. Naka harang siya kay kuya.

"Oy,lalaki. Tabi naman po."

Tumabi siya na hindi tumitingin at patuloy tuloy parin sa paglalaro.

Binigay ko bayad ko. Tinanggal niya yung lalaking parang holdaper yung shades niya at si,GAB YUN?!

"ELIZ?!"

"GAAAB?!"

"Ba't ka nandito?!" Sabay naming sinabi. Nag iwasan nalang kami,ako nakatingin sa langit at akala ko natupad yung wish kong WAG MAKATABI SI GAB HABANG NASA JEEP TUWING FRIDAY. EH?! ANYARE SA AKIN?! NGANGA?! OO?! NGA NGA?! Biglang tumawag si Kyla.

"Oy BABAE?! Anyare na sayo? Nandito na ako sa bahay mo!"

"Ha? Ba't ka nandyan?"

"EH,SABI NG MAMA MO DITO NA AKO TITIRA PAG WALA SILA."

"Psssh! Tumahimik ka! Wag kang sumigaw katabi ko si G."

"K,basta dapat nandito kana." 

Finally baba narin ako,maglalakad nalang ako. Bumaba ako,at naka tingin sa akin si Gab habang naglalakad ako. Anong problema niya? 

-NASA BAAAAAAAAAAAAHAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAY NAAAAAAAAAA!

"Oy! Pinaghintay mo ako dito! Sana pala may susi pala ako." Nag reklamo na naman si Kyla.

Binuksan ko yung gate at tinulak ko siya. "Ba't ba ang hilig mo mag reklamo?!"

Bigla siyang napatigil. "MAKE ME A FAVOOOOOOOOOOOOOR!"

"ANO BILISAN MO! BAKA MALUGE YUNG RESTO KO SA IPAD!"

"COOK ME DINUGUAN!"

"IKAW MAMALENGKE!" Humarap siya sa akin. Then nakapamewang siya dun,nanghihingi ng pera.

Binigyan ko siya. THEN INIWANAN NIYA AKO SA ERE. Ok lang naman yun,basta wag niya idamay resto ko.

Tweenteeee minuteees lateeer

"Oh ano? Parang pawis na pawis ka ata." Sinalubong ko si Kyla sa gate.

"Eh,nagtanong pa ako sa karinderya. Eh wala sa palengke,so bumalik ako dito. May nahanap ako tas bumalik ulit ako sa palengke." Tinampal ko sa mukha si Kyla.

"Hala siya? Eh tinext ko sayo." Napasimangot siya. At nagkaroon sita ng tantrums. Napatingin lang ako,at tinulak ko nalang siya sa kusina.

Kusina

Kumakain kami,at nakakamay si Kyla.

"Bes! Ang pangit mong pumili ng lalaki!" Biglang lumabas sa bibig ni Kyla.

Para tumahimik siya,sinubo ko sa kanya ang isang buong puto sa bibig niya. "Ansarap nuh? Ansarap? Oo,ang sarap! Mabubulunan ka na sa sarap!" Ngumiti lang si Kyla.

KWARTO MOMENT

"OH MAAA GOOOOOOOOSH! WUUUUUUUUUUUUH! LIIIIIIZZ!!!" Biglang tumalon at sumigaw si Kyla. Napa face palm ako,at nahulog yung cp ko. Kinuha ko yung cp ko,at patuloy tuloy parin siyang sumisigaw.

"Ano ba yan?! Para kang sinapian! Oy!" 

Lumuhod si Kyla infront of me. "LISH! KAMI NA NI! CARLOSSSSSSSSSSH!" Tas tili siya ng tili,THEN ROFL siya. Waht? Anyare sa babaeng ito? 

"EDI KAYO NA!" Sinigawan ko siya at binato ng unan.

"EH IKAW AKSHI SABI KO SI GAB-------------------------------

"DON'T SAY THAT NAME. EH PAKE MO SA TAHIMIK KONG BUHAY!"















Girl Next Door: Season 1 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon