Chapter One: Part 6

98 5 0
                                    

So,pinagluto ko siya ng dinuguan. Mukhang kinakabahan,nakatulog na nga siya sa sofa. Ay nako, laging natutulog tong si GAB!

*DOORBELL RINGS*

Ano ba yan! Sino na naman yun! Dali-dali akong tumakbo sa gate at nakita si Michael,na may dalang flowers.

"Hi Eliz. Pwede bang tumambay muna dito? Flowers from me pala."

"Thank u Michael,ok lang ba sayo na nandito si Gab?" Kinuha ko yung flowers at pinapasok ko siya..

"Oo basta anong ulam mo?" Tinanong niya.

"Di,dinuguan."

Napatalon siya sa tuwa dahil masarap daw luto ko..

"Yaaaaaaaaaay! Excited na ako!!" Nagkadarapa siyang tumakbo sa kitchen. Nagising si Gab.

"Sino ba yung ang lakas ng apak? Ano ba yan!" Tumayo siya at umupo sa kitchen.

"Sorry ha. Runner kasi ako ng puso ni Eliz." Sinabi ni Michael.

Natawa na lang si Gab. "Sorry rin ha,isa rin ako sa mga runner ng puso ni Eliz."

Wait wait,NAKALIMUTAN NA ATA NG LALAKING TO NA BAWAL MAINLOVE! Ok,first warning. President lang ang peg.

Napatingin na lang ako habang nagtatalo sila.
"Tahimik!!!!!! Okay naaa!? Tapos na yung niluluto ko,nagtatalo pa kayo!"

AT SA WAKAS MAKAKAIN NA RIN AKOOOOOOOOOOOOOOO! UH,KAMI.

"Naku,gutom na ako! Mukhang masarap!" Sabi ni kuya yung driver ni Gab,habang nagaayos ako ng table.

"Sige po,kain na po Kuya."

Nasarapan sila except for Gab. The one who wants to be forced. :/

"Ang sarap naman ng dinuguan mo! Pwede ka nang mag asawa!" sabi ni Kuya.

"Grabe naman po. Hindi pa nga po ako tapos mag aral,Kuya." Nahiya ako...

"Siyempre,ako ang future husband ni Eliz,kuya!" Sumabat si Michael.

Tumingin si Gab sa kanya ng masama. "Wag ka ngang feeler. Baka nga ayaw ka ng tadhana." Pero ayaw pa rin kumain ni Gab.
Mr. Forcer. Second warning sent to Mr. Gabriel Ken Ky. Wuuuht.

"Gab,kain na." Eto yung pinaka possible way na kumain siya.., SUBUAN SIYA. So sinabuan ko siya. Tas biglang kumain.. Wow,papansin.

"Ba't di niyo sinabi na masarap!!!!!" Pangalawang sandok na siya. O///////O Wait ba't ako ng bla-blush. Wuuuuuh,gwapo ni Gab!

"Hindi ka naman nag tanong eh.." SUMABAT NA NAMAN SI Michael!
"Ano ba yan. Lagi na kayong nagsasagutan. Nakaka bwisit!" Tumingin nalang ako sakanila at kumain.

"Kasi gusto kita!" Sabay nilang sinabi. Third warning,GAB.

"So dapat talaga sabay pa?" sabi ko.

Biglang tumahimik na walng umiimik. AWKWARD SILENCE.

-15 minutes later-

Tapos na rin kaming kumain. Nilagay ko ang mga pinggan sa lababo.. Biglang sumingit si Gab.

"Ako nalang maghuhugas."

Bigla namang sumingit si Michael.

"Naku ako nalang, master ako niyan. Mas malinis PA KAY Gab."

Sumabak naman si Gab. "Ay nako,first come,first serve diba?" Tumingin naman ako kay Gab/

Tumingin naman ako kay Michael,sumagot siya. "Mag bato bato pick na nga lang tayo!" Nag bato batopick naman sila.

AT ANG NANALO SI GAB.

"Ako,Michael,ako!" sabi ni Gab.

Sumabog na ako at muntik na akong madulas."ANO BA YAN! PARA KAYONG BATA NA PINAGAAGAWAN ANG BOLA! HAY NAKO!" sinigawan ko sila.

"Hindi bola pinagaagawan namin kundi yung puso mo!" sabi ni Michael.

UMALIS NA LANG AKO,Kasi nagalit na ako.

"BAHALA NA NGA!"

So nagrelax muna ako sa sofa, at natulog..

Ay nako,ang sarap mag relax sa jacuzzi habang nanonood sa tv. At nung tapos na ako,nagbihis at umupo. May biglang nag doorbell, at si Gab. Biglang lumuhod si Gab.

"Gab, ba't ka ganyan?" Pinatigil ko si Gab at tumuloy siya sa pagsasalita.

"Eliz...." naglabas siya ng singsing. "Will you marry me?"

TAS NAGISING AKO. WOAH. BA'T KO SIYA NAPAGINIPAN?! Nagugustuhan ko na SIYA!

"Eliz ok na.Aalis na ako." sabi ni Gab.

3 secnds akong nakatulala sa kanya.

"Ah... Ok... Gab... Aalis na ka na rin ba Michael?"

"Oo.. Sige takbo na ako. Bye Ganda." sabi ba naman ni Michael.     "Bye na." sabi ni Gab habang kumakaway yung driver ni Gab.

HAY SALAMAT,makakatulog na ako in peace.

"Woof."

"Ay oo nga pala,pagkain mo Chuchi."                                                                                 


























Girl Next Door: Season 1 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon