Chapter 2:Part 3

58 2 0
                                    

7:30am
"Eliz! Wake up! Wake up! We are going to E.K!" my mom shouted.

"Eliz! Eliz!"

"Ano ba yan! Aga-aga nag eenglish ka! Mama naman eh!" I shouted while sleeping.

Binuksan niya yung pintuan at lumapit.

"Eliz you are so bad na talaga. There's someone hanap hanap you,oh!" My mom said. Tumingin ako at umupo. "Ngayon naman taglish? Wag naman ganyan mama!"

"Ligo na Eliz." Sabi ni mama.

No choice pero naligo ako.

"Ah? Mama? Pakuha po ng towel!"

"Eto." Gab's voice

"Thanks!" My voice. "Mama ba kita Gab?"

"Wala na. Bumaba na." He said." Kaya ako yung nag-abot. Punta ako sa bro mo bye." *walked away*

"FIIIIIIIINEEEEEEEEEEEE!"

25 Minutes Later......

Nakalimutan kong dumaan kela Kian,kaya nag straight down ako sa baba. Naku,lagot ako kay mama. Kasi beastmode ako kanina.

Eh,nakita parin ako. TUMAKBO NA NAMAN AKO. BA'T BA ANG HILIG KO TUMAKBO? PWEDENG PWEDE NA SA KARERA.

Then I hitted Chuchi like a pro,HINABOL AKO. Malas ko talaga
pag nandito si Gab. (Echos lang po. Kinikilig pa nga ako sa kanya. O///////O)

"Mamaaaaa! Mamaaaaa! Chuuuuuuuchiiiiii! Mamaaaa! Aru!"

Tinry ko maging si Usain Bolt,pero hindi kaya ng powers ko. Umakyat ako,at nabangga ko si Gab. Napahiga kami at muktik ko na siya mahalikan. It was a 5 second moment.

"Uh,gab. Sorry ha." Tumayo ako at nag ayos.

"Ok lang! Ganda mo talaga! Mana sa mama niya."

"Seryoso? Ka?" Sabi ko.

"Of course,you'll be always in my mind." Natawa ako at kinilig.
O///////O

"Yiiiiiieeee! Landian pa moore!" Sumingit si Kian.

Sinampal ko siya. "Kupal Mo!"

"Yan tayo eh,echosera kong KAPATID!"tumawa siya.

"Ayyyyyshh! Shuush!" Tinakpan ko yung bibig niya na halos mahulog siya.

"Nakakatawa naman kayo. Tara na." Sabi ni Gab. Then he held my hand,I felt so free. I'm in heaven! Wait,ba't ako ganito? (Said it 112344559328281 times)

9:00 am

Nasa biyahe na kami papuntang E.K,at sobrang awkward. Eh,stuck kami sa traffic. Sa sobrang traffic,nabe-beastmode na ako. Kelan pa kami makakarating? After 335 days later? (Ganern.)

"Daaaddy!! Kelan pa!! Halos ma-suffocate na ako sa traffic!" Nagreklamo si Kian.

"Edi wow? Arte mo." Sinumbatan ko siya.

"Ay nako,matulog na lang kayo."Sabi ni Mama (Wow first time niyang mag tagalog.)

Nagrerelax kami nung sumabak ang cp ko na nagpatugtog ng worst na ringtone. "Sorry po.Excuse me." Tumalikod at kinausap yung KJ na tumawag.

"Hello. Eliz to."

"Hi Eliz. Michael to. I want to say something."

"What Again?"

"Nasa likod mo ako."

"Wag kang ganyan,masyadong creepy,Mich."

"De,totoo nga! Sabi ng mama mo sama raw ako."

"Ba't naman?"

"Kasi seatmate mo ako."

"So? Okay bye."

"And I want to.----

"Bye na." *ends call*

> _< I think I'm gonna die. Ba't sila kasama?!

"May problema?" Tinanong ni Gab.

"Sorry for your concern. Wala lang to,sakit lang ng ulo."



Girl Next Door: Season 1 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon