AUTHOR'S NOTE
PARA FEEL NA FEEL,PLEASE LISTEN TO ONE CALL AWAY WHILE READING THIS PART.
THANKS!
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Eliz's POV
"Dito na tayo,eto bahay ko,ay----
Natapilok ako at sinalo ako ni Michael. Natulala ako for 5 seconds,at tumayo ako.
"Sorry,ha." Nag apology ako.
"Ok lang. Sanay na ako."
Pumasok na kami,at pinaupo ko muna siya sa sofa.
MICHAEL'S POV
I have been curious for a long time. Pinaupo niya ako sa sofa,at nakakita ng isang papel,na nakalagay yung pangalan ko. Binasa ko at,naalala ko na,bago ako ma-aksidente,sinulat ko to.
"Michael,tara na. Dito ka na." Tinawag ako ni Eliz. Umupo ako at naghintay. Yung niluluto niya,KASING AMOY NG PINAKAMASARAP NA DINUGUAN.
"Ang sarap naman niyan." I praised her.
May sinasabi yung katawan ko na gustong gawin,PARANG GUSTONG LUMAPIT SA KANYA. Di ko na mapigilan,lumapit ako sa kanya,at BIGLA KO SIYANG NIYAKAP,habang nagluluto.
"Eliz,I missed you." BIGLANG KO NASABI.
ELIZ'S POV
O////////////////////////////////O NAPA BLUSH NIYA AKO FOR THE FIRST TIME. OO TOTOO NAGBLUSH AKO.
"Talaga?" Di ako makapaniwala.
"Oo,you and me,tinadhana tayo."
"STOP.OK NA YUNG DINUGUAN."
"I'm excited."
Umupo na kami at kumain. Nang tinikman niya....
MICHAEL'S POV
Naluha ako nung,natikman ko yung luto niya. Eto yung matagal ko nang hinahanap hanap. At siya yung,sinasabi ni tadhana. (WEH? BUHAY PALA SI TADHANA? -AUTHOR)
"Ang.....Sa....Rap..." Ngumiti si Eliz. SHE IS THE QUEEN OF SMILES. KILLER SMILE,NAKAKATAMA NG PUSO.
"Good,kumain kana at pupunta na tayo sa school----
"No,sa mall tayo pupunta." Inunahan ko si Eliz.
"Michael,meron pa akong gagawin sa school."
"Wag mo intindihin yun,excuse ka naman hanggang next friday."
"Next Friday? Kala ko hanggang friday lang ngayon?"
Hindi ako nakasagot. Para makalimutan niya,sinubuan ko nalang siya. PERO NATANDAAN PA RIN NIYA.
"Ano nga?"
"OO NA. GUSTO KITANG KASAMA." Nagulat si Eliz. At NAG KILLER SMILE NA NAMAN.
"Pagbibigyan kita ngayon. Magbibihis lang ako." Tunakbo siya at naghintay ako.
ELIZ'S POV
Pagkatapos namin kumain,lumabas kami,at nagtatalo kami kung sino mag da-drive.
"Ako na! Ako na!" Sumisigaw siya,na siya na.
"For your info,ako assistant mo,dapat ako gagawa nito."
"ITS OKAY! AKO NALANG!"
Nakulitan ako at pumayag. "Sige na nga!"
"Sa Trinoma tayo,ikaw yung kapartner ko para sa opening party sa saturday,no negative comments,no exceptions."
Napatingin ako umupo na lang. Dami dami kong damit eh. Di na kailangan bumili.
TRINOMA
Pinasukat niya ako ng mga magarbong damit,at lagi akong may reklamo.
"Ay nako! Yung blue nalang yung may kasamang heels!" He suggested.
"Ok!"
Sinuot ako at lumabas ako,napatalon siya. "Yan na.....laaa..ng.."
Pumayag nalang ako. "Michael! Ako nalang mag babayad..." Kasi nakakahiya,mahigit 12k eh.
"Here we go again,JUST FOLLOW ME. Or else..."
"Fine fine! Boss Michael!!" I sighed.
AYAW KO PA NAMAN NAG PAPALIBRE! (WEH? KAHIT PAGKAIN?)
BINABASA MO ANG
Girl Next Door: Season 1 [COMPLETED]
RomanceAko nga pala si Eliza Veneciano,matalino,artistic,yun lang. Lagi akong sinasabihan ng,"32 kana ba?",dahil sa itsura kong ito!? Sorry pero I am confidently beautiful with a heart. -Pia Wurtzbach O diba! Infernes! Never ako nag ka boyfriend,LIKE NEVER...