Chapter 4:Part 1

50 2 0
                                    

Iniisip ko na naman kung totoo ba yung chismis. Ang haggard ko dahil nasa bahay lang ako. Kumatok si Daddy. (Sa Saturday pa aalis sila mama)

"Anak,may bisita ka." First time nag salita si Daddy. As in first time. Masakit kasi lalamunan niya,ganun siya talaga pag meron.

"Aba daddy,nagsalita na siya! Bente pesos ko?"

"Ay oo nga pala,sige mamaya."

"Thanks! Nasan na siya?"

"Nasa tabi ko. Sige alis na ako." Umalis si Daddy at nakita KO SI GAB.

"Eliz.. May importante akong sasabihin sayo." Umupo siya sa kama at ako umupo sa computer chair ko.

"Ano? Naging kayo ni Leslie?"

"Somehow..."

"Anong somehow somehow? Halata na!"

"Sorry talaga Eliz!"

"Sorry sorry ka diyan? Nasasaktan ako GAB! Nasa kontrata na dapat wag MO AKO SAKTAN."

"Sorry talaga!"

"PINAASA MO AKO GAB! PINAASA MO AKO! UMALIS KA NA NGA! KUNG ANO PA MASABI KO! AT HUWAG NA HUWAG MO NA AKONG ITEXT OR PUMUNTA SA BAHAY KO!"

Lumabas nalang si Gab. Lumabas na lahat ng galit ko. I just stared at the computer screen for 10 minutes,lumuha ako. Nabigla ako.

Papano na ako ngayon,iniwan niya ako sa ere? Oo,iniwan niya ako ere nang walang kasama. HANGGANG NGAYON UMAASA PA RIN. DAPAT IPAGAMOT KO NA SARILI KO PARA TUMIGIL AKONG UMASA.

-TUESDAY-

"Class,today we will have an activity." Sinabi ni Mr.Crawford

Pumunta siya sa pwesto ko at pinatayo ako. "Eliz,stand up."

Napatingin lang ako,i don't know what is GOING ON.

"Ok Follow Eliz to the gym. She will be my assistant-teacher."

WHAT ASSISTANT TEACHER AGAD? EH NEXT MONTH PA YUN EH? DIBA SI LESLIE LAGI? NAKO,PATAY AKO KAY LESLIE. LALABAS NA NAMAN YUNG SAMA NG LOOB NIYA! Tumakbo tuloy ako patuloy tuloy sa gym. Hindi sila makapaniwala.WELL AKO RIN. DAMAY DAMAY NA RIN TAYO DITO.

-LESLIE'S POV-

"Did what I just heard is real?" Tinanong ko kay Keanna.

"Ba't mo ako tatanungin eh MERON KA NAMANG TENGA."

"No,Keanna REALLY. TOTOO BA?"

"Oy LESLIE NASA P-I-L-I-P-I-N-A-S OR PILIPINAS KA! HINDI KA NASA AMERICA! MAUNA NA NGA AKO." Nauna na siya at iniwan na naman ako,well ako yung last so FIRST TIME KO MAG SARA NG PINTUAN NA AKO LANG.

Ba't hindi ako?! Eliz is not perfect for that position. BALAK KONG I REKLAMO.

-ELIZ'S POV-

Sir leaved me alone. Ako raw kasi mag wawarm up eh. ANG INGAY INGAY NG MG KAKLASE KO. SUWAY AKO NG SUWAY AYAW TUMIGIL,NA BEASTMODE NA AKO.

"UMAASA AKO NA MAY MAKINIG MAN LANG KAHIT ISA! PARANG SA PAGIBIG UMAASA AKO MAY MAGMAHAL SA AKIN KAHIT ISA!"

Tumahimik sila,sumunod na sila. Salamat,effective pala eh. Ang paghuhugot nakakatahimik ng tao,kasi TOTOO NAMAN.

Nag start na kami,at hindi gumagalaw si Leslie. Well,sabi ko na nga eh. Nang iinis na naman siya.

"Leslie,gumalaw ka naman. Kung may sama ka ng loob,lumipat ka sa ibang classroom." Sinuway ko siya,kasi alam mo naman siya,pag gusto niya,dapat nasakanya. Brruuuuuh...








Girl Next Door: Season 1 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon