Chapter 3:Part 5

53 2 1
                                    

Tumawag si mama,nung saktong nakarating na ako doon. Sayang ang pamasahe ko! Sana pambili ko na lang to ng candy!

-2 months later-

"Ate,pabili nga po ng electric fan." Nasa electronic shop ako para bumili ng ELECTRIC FAN.

"Anong klaseng fan,iha?"

"Yung naka focus lang sa akin,yung tipong hindi magfofocus sa iba."

"Ah ok,may problema ka ba?"

"Wala po ate. Gusto ko lang po."

-NATIONAL BOOKSTORE-

"Ate nasan po yung mga correction tape?" Tinanong ko kay ate.

"Ako nalang kukuha,anong klase?" Habang nagaayos siya ng mga stocks nila.

"Yung may kasamang refill po,para pag naubusan na po siya ng pagmamahal sa akin,may pang refill ako."

Natulala si ate at natawa. Eh,beastmode ako eh.

"Ah ok,just wait nalang ha."

"Thanks ate!"

2 hours later..

Finally,makakauwi na ako. Di na magkasya sa kotse sa dami ng pinabili. Pupunta na kasi sila Kian sa America. I'M ALONE.

BUT KEEP HOOLDIIN OOOOON JUSSST KEEEP ON HOOOLDIIN ON! ( I WATCHED BEAUTY AND THD BESTIE)

Habang nag dridrive ako,tumatawag si Gab. Eh moment na moment ko,TUMATAWAG?!

"Hello Eliz?" Nagsalita si Gab,

"Ano? Busy ako!"

"Oy! Busy busy ka diyan?! May pasok ah!"

"Whaat?! Saturday ngayon!"

"Di kaya! Friday oy!"

"Nakalagay sa cp ko,Saturday eh!"

"Sira na cp mo! Friday ngayon! Mini sched!"

"Pssh! DON'T EVER MENTION THAT."

"OK,MAY KLASE PA. BYE." *ENDS CALL*

Nangyari.....NA NAMAN.

NAKARATING NA AKO SA BAHAY,binubuksan yung gate namin. Nang may nakatabo sakin na lalaking nakahood. Budol budol gang lang ang peg?O,bad boy?

"Oy,lalaki. Ba't ka nakatingin?!"

"Ha,ano? For your info,I'm your boardmate."

"Ano?! Boardmate? Oy lalaki,baka 8 yung dapat,hindi 15."

Tinaggal niya hood niya... Tas pag tumingin,feeling gwapo.

"Eliz right? Ako na yung magiging kasama mo ARAW ARAW. Sige alis na ako. By the way,I'm Brian." Then he goes away.

Hindi ako papayag na kasama siya! Nooooooo!

-9:00pm-

I'm so busy researching,nang nakita ko ang news tungkol kay MICHAEL ANGELO BAUTISTA,ANGELO? MICHAEL? BAUTISTA? Si MICHAEL!!!!!!!!

----------------------------------------------------------------------------------------------

"MICHAEL ANGELO BAUTISTA,RELEASES HIS 1ST ALBUM"

Yes! The champion in the contest that we all know will release its first album called "You are the one". It will release on June 15,2016.

----------------------------------------------------------------------------------------------

A-artista na siya?! Waaaaaaaaaat?!!!!!!!!!!!! Hindi ako makapaniwala! Lumingon ako sa likod,lumingon ako sa computer,paulit ulit. I can't believe it!

MONDAY

Nang tumapak na naman ako sa kalsada,bumalik na naman yung ugali nilang tumingin sa akin. Nawala na nga bumalik pa,ano na naman sabak mo TADHANA?

Habang naglalakad ako papunta sa classroom,nag chichismisan yung mga tao sa likod ko.

"Uy,alam mo ba? Si Gab ,bumalik na kay Leslie?"

"Oo raw! Ewan ko ba." Patuloy tuloy silang naglakad at hindi ako pinansin at SINADYANG BANGGAIN AKO.

For this time,I will NOT BELIEVE. I have trust in GAB. Nakalagay sa kontrata eh.

-LUNCH-

Habang nagkwekwentuhan kami,napatingin ako sa crush kong si Carlos. Yung gwapong pinaasa ako. Kala ko may gusto siya. Na reject ako. Tas napatingin siya sa akin. Those SPARKLY BROWN EYES,MET MY EYES.NATULALA TULOY AKO.

"Oy! Nangangarap ka na ba?" Dinisturb ako ni Kyla.

"Stop! Nag momoment akong tumingin kay Carlos!"

"Pssh! Pinaasa ka lang niyan!"

Do the sama tingin,then cute laugh.

"Arte mu!" Kyla said.

"Sabagay wala namang poreber."

BACK TO CLASSROOM

"Class,listen Grand Olympics natin sa friday. At sasabihin ko ang mga napili ko. Red team tayo." Inannouce ni Ms.Ran

"Ok,ang mga napili ko. Sa volleyball ay si,Kyla,Eliz,Gina,Fanna,Keana,Tiffany at Velvet. Galingan nyo ha."

Tumayo si Leslie at nag protesta. "Ma'am dapat kasama ako!"

"Sorry Ms.Leslie,wala na."

Nag dabog si Leslie ,na parang nireject siya,oo na reject siya. But there's always a chance,a second chance.

"For Sprint,Eliz again. Rachel,Gabriel."

Tumayo si LESLIE."Ma'am if you don't let me play,I WILL REPORT YOU."

"Ba't ako matatakot sayo,eh estudyante ka lang naman. Oy,teacher ako. Ako yung pipili! Respeto naman."

Napatahimik ni Ms.Ran si Leslie,at umupo.

Masyado kasing MAYABANG.








Girl Next Door: Season 1 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon