As I walked by the sidewalk,may nakabangaan akong lalaki,nahulog cp ko. Kinuha nung lalaki at binigay sa akin. At,kamukha siya ni Michael.
"Michael ikaw ba yan?" Tumayo ako at tumuro sakanya.
"Yea,but who are you?"
"Hah?! Ako si Eliz!" Nagulat ako na hindi niya ako natatandaan.
"Eliz,sounds familiar but I do not know you. I got to go bye." Umalis siya,at patuloy-tuloy nalang akong pumasok sa campus. Is this a dream again? May AMNESIA SIYA?????
MICHAEL'S POV
FACULTY ROOM
I followed my manager. Eh,itong school kasi,dapat kong puntahan para sa olympics nila. EH,KAILANGAN KO NG ASSISTANT. WELL? MAY NAKABANGAAN AKONG ANG PANGALAN AY ELIZ? Well,nasa paniginip ko siya,yung mukha niya. Para siyang anghel. I confessed it. Tsaka,yung dinuguan? May kutob ako sa kanya.
"Michael!" Kinalabit ako ni Manager. Di ko siya pinansin at naglaro ako.
"Michael! Alam ko na sino assistant mo."
"What? Don't give me EPIC FAIL ASSISTANT."
"Si Eliz.."
"Eliz? Eliz? Eliz? I kinda know her."
Pinakita niya yung pic ni Eliz. Tas,pumasok YUNG TOTOONG ELIZ.
"Hi po,pinatawag niyo po ako?" Sabi ni Eliz.
ELIZ'S POV
"Eliz,assistant ka niya hanggang friday. Excuse ka sa school muna."
Napatingin ako sa kanya,at yung tingin niya sa akin parang ayaw niya. Wala ako magagawa eh. May amnesia yung tao,baka di ako kilala.
"Ah ok po,starting today po?"
"Oo,gusto raw niya kumain ng dinuguan." BIGLANG SINABI NG MANAGER NIYA. Biglang sumabat si Michael.
"Hey! No noooo------
"Michael,wag kang maarte!"
Napa face palm si Michael.
"Sige na. Marami pa akong gagawin." Sabi ng manager niya.
"Wait lang po,pwede po ba siya pumunta sa bahay ko." Nagpaalam ako sa manager niya.
"Yeah,sure." Tinulak ko si Michael papunta sa kotse ko na parang ordinaryong tao lang.
NASA KOTSE NA KAMI.
Pinaandar ko yung kotse at reklamo siya ng reklamo.
"I FEEL SO STRESSED OUT!" Habang nag faface palm.
"Ba't ba ang hilig mo mag face palm?! Lagi ka nalang reklamo ng reklamo? Dati hindi kanaman ganyan!" Nasabi ko sakanya. Napatingin siya sa gulat.
"DATI?! Seryoso kaba?! Kilala mo ako?!" Sinigawan niya ako.
"OO DATI! OO DATI! INAASAR MO PA NGA AKO EH! INLOVE NA INLOVE KA NGA SA AKIN!" Sinigawan ko rin siya.
"WAIT! EXCUSE ME! PLEASE GO FORWARD AND gusto ko NA PUMUNTA SA BAHAY MO."
Sinunod ko siya. Nasa kalsada kami at,nagpatugtog siya.
"Your SONGS ARE BORING."
"Ehem ehem,you got the wrong cd. Eto yun eh! Sample yan!"
"Oh ok..." Napahiya siya. Buti tumahimik na siya
MICHAEL'S POV
Gusto kong matikman dinuguan niya,matagal ko nang hinahanap hanap yung masarap na dinuguan NA NALASAHAN KO SA BUONG BUHAY KO. As in,sobrang sarap.
BINABASA MO ANG
Girl Next Door: Season 1 [COMPLETED]
RomanceAko nga pala si Eliza Veneciano,matalino,artistic,yun lang. Lagi akong sinasabihan ng,"32 kana ba?",dahil sa itsura kong ito!? Sorry pero I am confidently beautiful with a heart. -Pia Wurtzbach O diba! Infernes! Never ako nag ka boyfriend,LIKE NEVER...