Kabanata 3: Marrying him

26.4K 717 20
                                    

SAMANTHA

Pumasok kami sa isang kwarto at binuksan nya yung ilaw kaya lumaki ang dalawa kong mata. So much amazed ain't enough to describe. Napapaligiran kami ng mga screens at nasa gitna ang isang mahabang mesa kaya napahigpit ang hawak ko sa kamay nya. If the expression thru my eyes are visible it would've exposed the evident right after we've met.

Pinaupo nya ako sa isang mamahaling upuan parang nakakatakot gamitin dahil sobrang kintab at napapalibutan ito sa gilid ng gold. Gosh! Ganito ba sya kayaman? Umupo sya sa harapan ko at pinatong nya ang paa nya sa taas ng mesa kaya nakatapat ang talampakan ng sapatos nya sa mukha ko.

"Ibaba mo yung paa mo!"

Di nya ako pinansin. I pouted my lips. Ngumisi lang sya at di na ako pinansin. After a few seconds, biglang umilaw yung gilid ng upuan namin kaya nataranta ako.

"Are you scared" nakita kong pumasok ang isang babae na naka pormal ang suot at natatakpan ang mata nya dahil sa bangs nya.

"Food, madame." binaba naman ni sunget yung paa nya sa mesa kaya nilapag naman ni Ate yung pagkain sa harapan ko.

I bit my lips and I stared at unfamiliar food in front of me. Di ko malaman kung anong klaseng pagkain ito.

"Wag mong titigan."

Lumungkot ang mukha ko at tinignan sya. I pointed my fingers to unfamiliar foods. "What?!"

"What are these?"

"Italian food." he rolled his eyes.

"Sunget." bulong ko.

"Pardon?" kunot noong tanong nya.

Umiling iling ako "Nothing."

Tinaasan nya lang ako ng kilay at hinarap si Ate. "You may leave." tumungo lang ito at umalis na.

Tahimik lang ako kumakain ng bigla syang nagsalita na ikinabulon ko.

"You may dance in front of me." he grinned

Uminom ako ng tubig "Pwedeng mamaya?" ngumiti ako ng alanganin.

"No."

"Please?"

"No."

"Yes?"

"No."

"Di ako marunong?" hindi nya ako pinansin pero nakatitig lang sya sa akin.

I sighed and continue to eating when someone caught our attention. This guy who said I'm-- MALAS!

He glared at me before looking at sunget with frown and an irritable face.

"Give it to her." utos ni Sunget dito.

Pinandilatan ako nito. Naku, baka pagkamalan ko na itong bakla dahil sa katarayan nya.

He looked at me and he mouthed "Don't sign or I'll kill you."

"Thunder."

Binitawan nya na yung folder at may kinuha sya sa bulsa nya na isang red velvet box at inilapag ito sa mesa.

"I'll go" once again, he glared at me.

Titig na titig ako sa folder na hawak ko at di ko alam kung bubuksan ko ba ito o hindi?

"Sign that paper and you may leave." kinuha ko yung sign pen na nasa mesa at binuklat yung folder.

OMYGOSH!

This is a marriage contract!

"Marriage contract?" nakangangang saad ko.

"Sign it!"

Married To A Gangster's KingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon