Kabanata 5: All about him [Flashbacks]

22.6K 615 24
                                    

THIRD PERSON

"Maganda legs mo, pwede pahipo?" saad ng isang cute ng batang lalaki.

Napasimangot naman ang batang babae dahil sa sinabi nito "Manyak!" sabay talikod sa kanya.

"I'm not maniac, I'm just stating the fact!" iritableng saad nya sabay hila sa braso ng batang babae.

"Manyak ka pa rin! Sumbong kita kay Papa!" nangingilid ang luha ng babae habang diretsong nakatingin sa kanya. Ang matang humihila sa buong sistema nya.

"Go on, I don't care!" ngumisi sya at inilapit ang mukha dito "I want to kiss you badly." he teased her.

"Waaaahh! I hate you! You such a bad person!" ngumunguwa na sigaw ng batang babae habang pinapadyak padyak ang paa sa may damuhan.

"Tss, childish." naiinis na saad nya at binitawan ang braso nito "We'll see you soon." nginisian nya muna ito bago sya lumakad paalis at bumalik sa kanyang yaya.

"Jusko, saan ka ba nanggaleng bata ka?! Henahanap keta kanena pa!" napatampal sa noo ang yaya nya habang hawak nito ang bimpo.

"Tss, could you stop saying tagalog in different?! Alien." he roll his eyes.

"Aba, ang batang ire. Napaka-sungit." naiiling na sabi nito sabay punas sa pawis nito.

"Tss, alien yaya. You should need to know her name." napahinto sa pagpupunas ng pawis nya ang yaya nya.

"Baket? Di ako tanongan ng pangalan."

"Just do it! I will give you a salary to do it! Name your price!" he so short-tempered kid dahil kaunting bagay pa lang ay madali syang mainis.

"Magtagalog ka nga! Naku, kung di ka lang anak ni Señorita." bulong nito.

"I will speak in english language whenever and whatever I want!"

"Okie."

"Do it!" napa cross arms pa ang batang lalaki habang naiinip sa gagawin ng kanyang yaya.

"Pedeng mamaya na lang?"

"You idiot!"

Walang nagawa ito dahil utos ito ng kanyang amo. Whatever he wants, he gets. He's spoiled brat jerk but it doesn't mean he's totally jerk. He wants attention and loved to his parents but he couldn't get it. They are busy person with their family business kaya di naiibigay ang gusto nyang atensyon at pagmamahal kaya pinupunan ang kanyang pangangailangan at gusto.

Lumapit ito sa batang babae "Hi,"

"Hello? Bakit po?" nagpupungay pungay ang magagandang mata nito.

"Tinatanong kase ng amo ko kung ano raw ang pangalan mo?"

"Rhian po!" masayang saad ng batang babae habang tinatanaas ang dalawang kamay nya.

"Ganda ng pangalan mo bata!" nakangiting wika nito.

Tumatango tango ang batang babae "Uhm, sorry po. Kailangan ko ng umalis po! Tawag ako ni Papa!" sabay turo sa lalaking nakatayo sa tapat ng swing.

"O, sige. Engat ka!" tumakbo na ang batang babae at kumaway ito dito.

"Hayy, pasaway." bumalik ito sa kinaroroonan ng batang lalaki na naiinip kakahintay dito.

"What's her name." aniya

"Rhian?"

"That's it?" nagtatakang tanong nya.

Tumango tango naman ang yaya nya. Naiinis na sya sa katangahan nito. He wants her whole name! Bakit yung unang pangalan ang kinuha nito? Tss, pero wala na syang magagawa. Umalis na ang batang babae.

Married To A Gangster's KingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon