Sneak Peek

10.9K 261 282
                                    

Not Edited.


THIRD PERSON

This day is Friday their concert na inaabangan ng lahat. Ready na ang stage at mga fans na narito sa Arena at sila na lang ang kulang pero kung iisipin ordinaryong senaryo lang ang mangyayari ngayon, pwes nagkakamali sila.

Hindi sila naparito para magpasaya at ibahagi ang kanilang kasikatan dito, kundi may pakay sila.

"Hyung?"

Napatingin sya ng masama kay Vaughn na ayos na ayos na. Sya na lang pala ang hindi. Ipinilig nya ang ulo nya at tinitigan nya si Aya na busy sa pakikipag-usap sa mga staff ng Arena.

"Oh?"

"Are you sure they arrive there in exact time?"

Nagkibit balikat lang sya at relax na humiga sa couch na animo'y walang mangyayari ngayong gabi.

"I have no idea."

Huminga nang malalim ito at frustrated na inayos ang bagsak nyang buhok. Napangisi na lang sya at binalingan ang PA nila na nakaupo sa may gilid. Nakasalamin ito ng may mataas na grado at mukhang nagmamasid sa kanila o talagang may hinanap 'to?

"There's have a problem here, Joseph."

Napalingon sya kay Aya na seryosong nakatingin sa kanila. Umayos ng upo si Jackson na kanina pa naglalaro sa tab nya ng LOL (League of legends) at napatingin din sa Manager nila, gayun din ang iba.

"What is it?"

"Di na ba matutuloy?"

"May laban na ba?"

Napahilamos sya sa mukha dahil sa mga walang kwentang komento ng kasamahan nya. Binato nya ng pillow throw si Jove at sakto napunta ito sa mukha.

"Hyung!" ngumuso ito na parang bata.

"Shi-bal!" (Fuck you!)

Huminga ng malalim si Aya at serysoso silang tinitigan.

"Meron taong pumigil sa plano mo. Mukhang mapo-postpone ang concert nyo ngayon kaya kinausap ko 'yung staff. Sila na raw bahala sa mga taong nandito. So, anong plano ngayon?"

"Edi, matutulog!" sabat ni Ian.

"Alright. Mess up him, again." blanko ang ekspresyon na makikita mo sa buong mukha ni Vaughn.

Oh fuck this day. Di na ba matatapos ang mga ito. Tangna lang talaga. Umayos sya ng upo at padabog na kinuha ang maskara sa side table.

"Hyung, san ka pupunta?!" sigaw na tanong ni Jove.

Nilingon nya ito at binigyan ng masamang tingin, "Sa impyerno."

"Anla, sama kami!" tugon ni Jackson sabay balikwas ng tayo at muntik ng mahulog mula sa lap nya ang tab.

"Yeah, right." Vaughn

"Count on me." Jin response.

"Mga gago!" lumipad sa hangin ang middle finger nya at tuluyan na sya nakalabas ng dressing room.

"Ano daw?" nagtatakang tanong ni Drake na curious sa sinabi ng Leader nila na tuluyan ng umalis dala ng maskara nito.

"Gago daw tayo." naningkit lalo ang mata ni Ian habang ang kanyang hintuturo ay nasa sentido nya.

"Tss."

Naiiling na lang si Vaughn at lumabas na rin ng dressing room para sundan ang leader nila na mukhang sa UC ang punta.

"Mga tanga talaga." naiiling na lang si Manager Aya sabay sapo sa kanyang noo. Maaga ata sya tatanda sa mga ito.

Married To A Gangster's KingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon