109-110

26 0 0
                                    

Chương 109: Chn la lưỡng nan

Hai người nói tới cuối, tựa hồ đã kết thúc 'chính đề'... tri huyện đó bày yến tiệc đầy bàn, chiêu đãi khách nhân, thức ăn không thua kém gì bữa ăn của tam vương gia tại Đào Nguyên trấn hôm đó, còn gọi một vài oanh oanh yến yến được dưỡng trong huyện nha tới hầu hạ khách quý, xa xỉ vô cùng.

Triển Phi Dương yên lặng ôm người trong lòng, lặng lẽ bỏ đi... Thẩm Lăng Vân không ngốc, đương nhiên sẽ không tranh cãi muốn giết tên cẩu quan đó__

Hiện tại lấy tính mạng tri huyện này đã không còn là chuyện quan trọng nhất, có một âm mưu tạo phản bày ra trước mắt, mà tên cẩu quan này chỉ là một con cờ nhỏ nhất trong đó! Nếu vừa rồi bọn họ xử lý tên tri huyện này, chỉ sẽ đánh rắn động cỏ... không có tên tạp binh này, hộ quốc đại tướng quân vẫn sẽ đi đốt lò ở nơi khác, chuyện này phòng không thể phòng! Mà nếu họ muốn xác định tội mưu phản của hộ quốc đại tướng quân, căn bản sẽ không có chứng cớ!

Lời vừa rồi, cho dù có ghi lại cũng vô dụng, sự việc trọng đại, đối thủ lại là hộ quốc đại tướng quân chiến công lẫy lừng, không có chứng cứ vững như núi, một bổ đầu như y căn bản không thể đánh bại đối phương... huống hồ, đây là cổ đại, cũng không có trang bị có thể ghi âm, lẽ nào bảo khi y khi tố cáo chỉ nói 'ta tận tai nghe thấy'.... cũng chỉ có y nghe? Như vậy quả thật là làm trò cười, tuyệt đối sẽ bị đánh bại! Đến lúc đó người bị nhốt vào thiên lao tuyệt đối là Thẩm Lăng Vân y, chứ không phải hộ quốc đại tướng quân!

"Lăng Vân... đừng gấp, chúng ta từ từ nghĩ cách!"

Hai người rời khỏi huyện thành, Triển Phi Dương mới buông y xuống... sợ y tức giận, thân thiết an ủi.

Thẩm Lăng Vân quả thật nghẹn khí, chép miệng khó chịu__

"Hừ, tôi lại không phải Thẩm Lăng Vân trước kia! Bảo gia vệ quốc gì đó, vì hoàng thượng như thế, tôi cần phải tức giận sao?"

Đối với triều đình này, y không có tình cảm nên có như nguyên chủ nhân của thân thể... y không ngu trung! Huống hồ, hoàng đế đó lại cường đoạt bá chiếm, xâm phạm Nhiên Thiên, cái này y còn tự thân trải nghiệm, nhìn Nhiên Thiên muốn sống không được muốn chết không sông, đau khổ bức mình bước vào vực sâu của hoàng thượng... hoàng thượng như thế, căn bản không xứng cho họ bảo vệ!

Nhưng chuyện gì cũng đều có hai mặt, hoàng thượng là hoàng thượng, lê dân bá tánh là lê dân bá tánh... tuy hoàng thượng đó tổn hại Nhiên Thiên rất lớn, nhưng lão bách tính y tiếp xúc đều nói hoàng thượng nhân trị thiên hạ... nếu không phải bên dưới có những cẩu quan này, thì chỉ với hoàng thượng, lão bách tính sống không tồi... một khi chiến tranh nổi lên, khói loạn, binh mã, cuộc sống bị đảo điên, người chịu tội nhất không phải những kẻ làm quan, cũng không phải vương quyền quý tộc... mà là những lão bách tính! Huống hồ, huyện lệnh vừa rồi y thấy, còn cả tham quân phụ trách tới liên hệ kia là loại người gì, nói bọn họ là nhân tạp, là sỉ nhục từ 'nhân tạp' này! Đây mới chỉ là một góc băng sơn... tương lai do đám người thế này ngồi trên giang sơn, thì sẽ có hậu quả gì? Thẩm Lăng Vân căn bản không dám nghĩ tiếp...

TRỌNG SINH CHI OAN GIA NGÕ HẸP (P2)Where stories live. Discover now