Chapter 5 - Stepping Out

4.3K 232 11
                                    

GLAIZA's POV

What is happening to me... why am I talking freely dun sa girl na yun... nakakainis na... bakit ba ako nagkakaganito...

Ughhh... buti na lang may pasok sya ngayon... no one will disturb me the whole day... I can have a peaceful day...

Wala si Lola... only Butler William... kukuha na lang ako ng pagkain...

Dire diretso ako sa kusina... knowing na walang tao

RHIAN: Good Morning...

GLAIZA God damn... ughhh

RHIAN: Ang aga-aga nagmumura ka...

GLAIZA: Whatever... di ba dapat nasa klase ka na...

RHIAN; 8:30 klase ko I still have 45 minutes... kaya pinaghanda kita ng makakain mo...

GLAIZA: Shut up... iinum lang ako...

RHIAN: hep hep... di pwede... you need to eat healthy foods...lalo na ang fresh na gulay at prutas

GLAIZA; Seriously don't you know that 60% of the fruits and vegetables are sprayed with fertilizer? Pinapatay mo pa rin ang katawan ko kahit pinapakain mo ako ng gulay...

RHIAN: Geez dami mo namang sinasabi... kumain ka na lang po dyan... ohh baka gusto mong subuan pa kita...

GLAIZA: o////O your crazy... ughhhhh

Kinuha ko na lang ang hinanda nyang pagkain... kainis na babaeng yun ... ano bang problema nya...hayss... sa kakaisip ko ay bigla kong nasagi ang ketchup... nabasag ito...

Natitigan ko ang kumalat na ketchup sa sahig... ughhhh... ito na naman ang pakiramda na yun.... Ahhhh

GLAIZA: Ughhhhh.... Hah....hah... hah... Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhh.....

Di ko na makontrol ang sarili ko... bigla ko na lang itinapon ang pinggan na hawak ko... at nasagi ko na lahat ng babasaging bagay... sobrang sakit ng ulo ko... para akong unti unting sinasakop ng dilim...

Napunta na lang ako sa sulok ng pinto... at patuloy na nanginginig ang katawan...

Everything is black in my eyes... I cant even open my eyes ... I'm scared... scared of everything... I just cant live like this....

RHIAN: Glaiza...

A warm feeling broke into my cage... di ko alam kung ano yun... sa patuloy kung pag iyak... di ko magawang tumingin ... takot, galit at lungkot ang bumabalot sa akin...

GLAIZA: Ahhhhhhhh... don't touch me... don't even get close...

RHIAN: Glai...Glaiza...huminahon ka... huminahon ka...

GLAIZA: Lu..ma...yo...Lu...ma...yo ka.... Ughhhhhhh... everyone... don't expect a bloody shit from me... stay away from me....

RHIAN: Glaiza... tama na... wag ka ng umiyak... pakinggan mo ako...Glaiza....

GLAIZA: I'm drowning in fears again... ... all of you... stop acting that you... will..stay... stop ...ruining my silence.... Hah...hah...hah..hah...

RHIAN: Glaiza

Bigla akong nakaramdam ng paghawak sa aking mga kamay... for a sudden moment I felt someone's skin... that warm feeling of protection... its familiar...

Let Me Go (RaStro) (Lesbian Romance)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon