Chapter 6 - I.D.

4.3K 232 12
                                    

RHIAN's POV

Ang tindi din ng mga nangyayari... di ko akalain na mapapalabas sya para pigilan ako... gusto ko sya yakapin kaso lang baka atakihin siya ng sakit nya... pero nahawakan ko ang kamay nya... ang lambot nito...

Nakakatuwa sya... parang nag aalaga lang ako ng bata ng hiniling nyang lutuan ko sya ng corn soup... ^/////^ gosh why am I saw drawn to her...

Naglilibot ako sa bahay...ng makita ko ang bukas na pintuan... ngayon ko lang ito nakita... napapasok tuloy ako... pag pasok ko dito ay may nakita akong piano at gitara... wow... ang ganda...

Parang di na nagagamit ang piano na ito...

LOLA: Kay Glaiza ang lahat ng yan...

RHIAN: Ohhh Lola kayo po pala ... sorry po kung pumasok ako...

LOLA: Ok lang iha... ito ang dati nyang kwarto before sya magkasakit... lagi syang gumagawa ng mga kanta ... at napakasaya ng bahay na ito kapag sya ang tumutugtog...

RHIAN: Talaga po...

LOLA: Ngunit simula ng nangyari iyon... ay tuluyan ng nawala ang hilig nya sa musika... nakalimutan nya ring ito ang kwarto nya...

RHIAN: Sya po ba ito Lola? Itong batang ito...

LOLA: Ahhh oo...kuha yan ng nasa hacienda pa kami...

RHIAN: Ahh lola anak mo po ba ang lahat ng ito...

LOLA: Ahhh hindi... yung katabi ko na babae ang aking anak na si Glena... at ang lalaking may karga kay Glaiza ay ang asawa nya...

RHIAN: Ah sino naman po ito... medyo Malabo po ... meron din silang baby na dala...

LOLA: Ahhh yan ang bestfriend ng aking anak... si Caroline... bumisita kasi sila noon... kasama ang anak nilang si Dennise ... 2 years old dyan si Glaiza samantalang si Dennise ay 1 year old...

RHIAN: Asan na po sila...?

LOLA: Naaksidente ang pamilya ni Caroline... sya lang ang nakaligtas... namatay ang kanyang asawa sa isang land slide kasamang nawala ang kanyang anak na si Dennise...

RHIAN: Ganun po... kawawa naman po pala...ahhh ehhh lola sino po itong katabi ni GLaiza dito sa isang picture... parang ang close nila...

LOLA: Ahhh si Solenn... sila ang magkasama noon lagi... before sya maaksidente... matalik silang magkaibigan... Tulad mo at Tulad ko...isa din sya sa mga kinakausap ni Glaiza...

RHIAN: Ahhh ganun po ba...

LOLA: Sya nga pala nabanggit sa akin ni William na lumabas daw si Glaiza kahapon...

RHIAN: Ahhh opo pasensya na po ah... kasi medyo nainis po ako sa kanya... muntikan na rin po ako umalis...

LOLA: Ayos lang iyon... natutuwa ng ako sa resulta ng ginawa mo... sa loob ng anim na taon ni hindi namin sya napalabas ng bahay... natutuwa ako sa ginagawa mo para sa kanya...

RHIAN; Wala po yun... ahhh lola maghahanda na po ako ng meryenda para makakain din kayo ni Glaiza...

LOLA: Ahhh sige iha...

Bumaba na ako para makapaghanda... naisipan kong gawan sya ng smoothy for today... at gagawa din ako ng brownies ... sobrang hilig nya sa sweets kaya pwede na ito...

Let Me Go (RaStro) (Lesbian Romance)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon