Chapter 25 - The Truth

4K 195 25
                                    

RHIAN's POV

Nakarating na ako sa bahay... I need to comfront her... kailangan ko ng malaman ang totoo kay Mama

Kung totoong buhay sya... Buhay ang babaeng pinakamamahal ko...

RHIAN; Mama... Mama...asan ka...

CAROLINE: bakit ka sumisigaw Rhian... anong problema...

RHIAN: Totoo ba ...totoo bang buhay si Glaiza...

CAROLINE: Saan mo naman narinig yan...

RHIAN: Sinabi na ni Solenn sa akin ang lahat...Tell me totoo ba... totoo bang ikaw ang dahilan kung bakit kami nagkahiwalay

CAROLINE: Ughhh...Rhian...

RHIAN: Tell me Mama....ano ang totoo ... buhay ba sya o Hindi

CAROLINE: Oo buhay sya... buhay si GLaiza... and I am the reason for everything ... coz I needed to protect you...

RHIAN: Protect me? saan ... saan nyo ako dapat protektahan hah Mama...

CAROLINE: I'm sorry Rhian but I have to... puro sakit na ang idinulot ng pamilyang yun sa akin... tama na ...ayokong pati ikaw pa... ikaw mapunta sa kanila... ayokong mawala lahat sa akin...ayokong mawala ka...

RHIAN: Mama hindi ko maintindihan...paano mo pinalabas na patay na sya hah.. paano...tell me Mama.. tell me everything... na hindi ko alam sa mga nangyayari

CAROLINE: Ahhh Rhian...

CAROLINE's POV

*flashback*

The day we arrived nung magkakilala tayo... I was happy and very glad to hear that you're my daughter but when you told me you love Glaiza...

Everything came back to me ... my love for Glaiza's Mom... I love Glena so much... I love her with all my heart...pero kinuha sya sa akin ng Ama ni Glaiza...

That Zaimon... umalis lang ako para sa internship ... pero pagdating ko buntis na si Glena... the person I love the most....

ZAIMON: I'm really sorry Caroline... I'm really sorry

CAROLINE: Traydor ka... she's my girlfriend...she's my one and only love...tapos dadating ako ikakasal ka na sa kanya

ZAIMON: It just came...I tried to avoid it...pero nahuhulog ako sa kanya...I'm sorry the day she missed you so much...she was drunk... patawarin mo ako...

CAROLINE: She was drunk ... at ano ngayon ...sinamantala mo habang wala syang malay... hah Zaimon...

ZAIMON: I'm sorry...

CAROLINE: Gusto kitang patayin...ughhhhh

GLENA: Caroline... tama na... I'm sorry ... I'm sorry for everything

CAROLINE: Glena sumama ka na sa akin...sumama ka sa akin...I can give you a life that you deserve too... aalagaan ko ang anak mo...

GLENA: I'm sorry Caroline pero di kayang iwan si Mama...she's old...and she needs me... at magkakapamilya na ako... you know how much I love you... at mananatili kang espesyal dito sa puso ko...

Let Me Go (RaStro) (Lesbian Romance)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon