Chapter 18 - Hope and Despair!

4.2K 232 22
                                    

RHIAN's POV

GLAIZA: WHO ARE YOU?

Here words strucked me down... anong ibig sabihin nito... ano bang nangyayari...

RHIAN: Glaiza... ako ito...si Rhian...

Akmang hahawakan ko sya bigla nyang niyakap ang sarili nyang katawan...

GLAIZA: don't touch me... uhhh...who are you anyway... don't even come near to me...

RHIAN: Glaiza... Glaiza... ako ito...

GLAIZA: Stop... don't even try Miss... sino ka ba...leave me alone....ahhhhhhhhhhh

Halos tumulo na ang luha ko ng biglang...

SOLENN: GLaiza...

LOLA: Apo...

GLAIZA: Uhhh... Solenn... ? Lola?... who is she...

LOLA: Glaiza...anong problema...

GLAIZA: Hah...hah....hah...who ...is...she... ... please...leave me alone... please lang...

LOLA: GLaiza...apo... bakit ka nagkakaganyan...

GLAIZA: umalis...na kayo...umalis na kayo....hah...hah...hah...

SOLENN: I'll get nurse...she needs to calm down...

Glaiza was having her tantrums... iyak lang ako ng iyak...di ko kayang makita sya ng ganun... biglang dumating ang mga nurse at hinawakan sya...

GLAIZA: Ano yan... tama na ...ayoko...nyan...ayoko...ahhhhhhhhh....hah...hah..hah...

Unti unting nakatulog si Glaiza...para akong mababaliw sa nangyari...what is happening to her...bakit sya nagkakaganito...

LOLA: Lumabas na muna tayo Rhian...

RHIAN: Lola ano po ba talaga ang nangyayari...

LOLA: Uhhhh...

SOLENN: She deserves to know Lola Georgina...

LOLA: Uhhh...

RHIAN: Ano ba talaga ang totoo...

LOLA: Susubukan kong ikwento sayo ... ang alam kong pangyayari noon...

RHIAN: Sige po...

*flashback 6 years ago*

LOLA GEORGINA's POV

Masayang nagbabakasyon sina Glena at Zaimon kasama si Glaiza sa farm na pagmamay ari ko...isa itong private property... nabili nila Glena gamit ang sipag ni Zaimon sa trabaho... kasalukuyang inaantay nila ang pagdating ni Caroline galing sa ibang bansa...

LOLA: Ohhh Glena... its...5pm already... aalis na kami ni William...para masundo na naming si Caroline...

GLENA: Sige po Mama... Glaiza... magpaalam ka sa Lola mo...

GLAIZA: Lola...pasalubong ah...gusto ko ng cake ulit hihihih

ZAIMON: Ito talaga si Glaiza... lagi mo na lang pinapahirapan ang lola mo...

Let Me Go (RaStro) (Lesbian Romance)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon