Chapter 23 - If the Heart Dies

4.4K 190 14
                                    

RHIAN's POV

Ngayon na ang operasyon ni Glaiza...

Gusto ko syang makasama ... gusto kong maging Masaya ang lahat... magiging maayos ang lahat... alam kong gagawin ni Mama ang lahat para mailigtas si Glaiza...

CAROLINE: Rhian...

RHIAN: Mom... pasensya na po ah... gumawa lang po ako ng brownies para kay Glaiza... kayo po ba gusto nyo...

CAROLINE: Sorry anak pero di ako mahilig sa sweets

RHIAN: Ah ganun po Ba... Ahh mama

CAROLINE: Ano...yun...

RHIAN: Sana po maging maayos ang operasyon ni Glaiza...ipagdadasal ko pong magtagumpay kayo...

CAROLINE: Gagawin ko lahat ng makakaya ko... but then again... its brain surgery kasama pa ang heart operation... expect the worst...

RHIAN; Mama ...magdadasal pa rin ako... I want GLaiza..to be safe...

CAROLINE: I see... kailangan ko ng umalis I will notify the hospital...

RHIAN: Sige po...

CAROLINE: Rhian... di ba Psycology student ka

RHIAN; Ahh opo..?

CAROLINE: Gusto mo bang ipagpatuloy sa ibang bansa ang pag aaral mo...

RHIAN: Ahh abroad... pag natapos na po ang lahat ng ito...saka ko na po iisipin yan...

CAROLINE: Ok... Just make sure na magugustuhan ko ang sagot mo...

RHIAN: Ok po Mama...

Inihanda kong muli ang mga brownies...para makakain na si GLaiza...

LOLA: Rhian apo...

RHIAN: Lola... gusto nyo po bang kumain... heto po oh... kain po kayo...

LOLA: Sige apo... hmmm masarap ka talaga magluto...

RHIAN; Salamat po Lola... and thank you din po... kung hindi nyo ako dinala dito...at tinulungan...hindi ko makikilala si Glaiza...at pati na rin si Mama...mukhang ginusto po ng Diyos na makilala ko kayo...

LOLA: Ako din...malaki ang pasasalamat ko sayo... binigyan mo ng bagong dahilan si GLaiza.. para mabuhay... para magkaroon sya ng pag asang magpatuloy... ikinagagalak ko na dumating ka sa buhay namin... maraming salamat Rhian...

RHIAN; Lola...wag po kayong umiyak... para naman po kayong nagpapaalam nyan eh... magiging maayos ang lahat... babalik po sa atin si Glaiza... sigurado po yan...

LOLA: Pero...maraming salamat pa rin... Maraming salamat Rhian...

Niyakap ko si Lola...hindi ko alam kung bakit parang ang lungkot nya...

Ano bang nangyayari... ano bang problema...

LOLA: Rhian... aalis muna ako ah... ikaw na ang bahala kay Glaiza...

RHIAN: Opo...ako na pong bahala...

Umalis muna si Lola...kasama ni Butler William... inayos ko na ang mga ipapakain k okay Glaiza....

Let Me Go (RaStro) (Lesbian Romance)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon