RHIAN's POV
Unang kita ko pa lang kay Ms. Caroline nakaramdam ako ng kakaibang familiar presence... pero sa tuwing nakikita ko ang mga mata nya puno ito ng lungkot...
At ng hinawakan nya ako para tanungin ang tungkol sa balat ko... para bang may boltahe ng komenekta sa amin... naputol ang pag – uusap naming ng biglang may tumawag sa akin...
*phone call*
RHIAN: Hello...sino po ito...
MELISSA: Rhian.. si Melissa ito...
RHIAN: ohh ate Melissa meron po bang problema?
MELISSA: Ahhh wala naman kaso lang di ba pina renovate ni Madam Georgina ang Orphange...
RHIAN: Ahh opo...ano pong meron
MELISSA: Nakita kasi ni Sister Anna ang mga dating gamit mo... tinago pala ito ni Mother Superior bago sya mamatay... I think you need to come here... dahil sa importanteng bahagi ito ng pagkatao mo...
RHIAN; Po pagkatao ko?
MELISSA: Merong bagay na makakapag turo sa iyong Ina... kailangan mo ng pumunta dito...
RHIAN; Ahhhh ang aking Ina... sige po... aalis na po ako kaagad...
Dali-dali akong nag ayos paalis ng bahay...
WILLIAM: Ms. Rhian saan kayo pupunta...
RHIAN: Butler William pakisabi kay Lola pumunta po ako sa Orphanage... importante lang po at pasensya na po kung di ako nakapagpaalam...
WILLIAM; Ohhh sige...
Nag commute na lang ako papunta sa orphanage...
Importante sa akin ang bawat detalye ng pagkatao ko...kahit katiting na impormasyon matagal ko na itong hinangad...
Para masagot ang katanungan ko...nag txt ako kay ate Melissa ... agad ko naman syang nakitang nakaabang sa gate...
MELISSA: Rhian...
RHIAN: Ate Melissa...
MELISSA: halika... dito tayo...
RHIAN: Ano po ang natagpuan nyo...
MELISSA: heto ito ang mga suot mo noong nakuha ka ni Mother Superior...at ng pinagpag namin ito... nahulog ang locket na ito... nabura na ang picture dito...subalit may naiwang pangalan...
RHIAN: Pangalan?
MELISSA: Denisse... ang nakaukit sa pendant mo...
RHIAN: Ahhh...
MELISSA: Hindi namin alam kung pangalan iyan ng ina mo... dahil may nakaukit sa baba nito na Mother... sa tingin naming isa itong Paired Locket... marahil nasa ina mo ang kalahati nito...
RHIAN; Denisse? Pero sapat po ba ito...
MELISSA: Ang totoo nyan... meron pang isa... Ang lugar kung saan ka natagpuan ng nagdala sayo dito... isang napadaang businesswoman lang ang nagbigay sayo kay mother superior...natagpuan ka daw sa isang landslide accident... di na nya nahanap ang iyong magulang kaya ibinigay ka sa orphanage
BINABASA MO ANG
Let Me Go (RaStro) (Lesbian Romance)
Fanfiction"I have wandered in the different paths of life ... but only death can end the cycle of this bullshit ..." - Glaiza "The feeling of being alive is not only for sadness, there are tons of happiness awaiting for each one of us... if only you would le...