Chương 3: Làm quen

3K 116 0
                                    

"Tư Du", " Tư Du à", "Bạn học Lương". Tư Du luôn bị quay quanh những lời kêu xung quanh. Cô tự hỏi tại sao nhiều người lại gọi cô nhu vậy? Bọn họ tìm cô có việc sao? Không thể nào. Dần nhận ra, không phải là "bọn họ", mà chỉ là một người. Cô vận dụng trí nhớ của mình, nhớ lại lời thầy giáo đã từng nói đầu học kì trong phòng giáo viên, trong lớp họ có một học sinh từ nước ngoài trở về, tên, tên... Tạ Tử Ngạn.

Cô cũng tình cờ nhận ra, người này là bạn ngồi gần bàn cô trong một lần hắn gọi tên làm phiền cô. Nhận thấy đây chính là gánh nặng cô nên gỡ bỏ, Tư Du quyết định không thèm quan tâm đến người kia nữa. Nhưng mà trái lại, hắn không bỏ cuộc, còn bám lấy cô nhiều hơn nữa. Cứ liên tục gọi cô, nhờ cô dạy học.

Được vài lần, cô lại nghe loáng thoáng hình như thầy giáo chủ nhiệm gợi ý cho hắn nên mới làm hắn điên điên dại dại như bây giờ. Đám bạn của hắn thấy hắn như tên ngốc thì ngăn lại, nhưng hắn mặc kệ, không thể bỏ cuộc, hắn không muốn tiền tiêu vặt của mình bị cắt một cách vô lý như vậy được, hắn sắp phải thi lại rồi, hắn cần có người ôn tập cho hắn.

- Tư Du, cảm ơn cậu cho mình mượn tập vở. - Đại Vũ phe phẩy cùng đám bạn lại gần bàn cô. Tử Ngạn vừa đi vệ sinh xong cũng về chỗ ngồi. Tròn mắt nhìn, từ khi nào Đại Vũ lại bỏ bài xích đối với Lương Tư Du?

Tư Du không biểu hiện gì nhìn tập vở của mình. Hèn gì cô tìm mấy ngày nay không thấy, vốn tưởng là đã mất. Mà cô cho người khác mượn vở mình lúc nào, là hắn ta tự trộm lấy thì có. Dù biết hắn vừa ăn cướp vừa la làng nhưng cô cũng không muốn vạch trần, cất vở vào hộc bàn. Đáng tiếc, vở chưa được an vị, cô liền bị dọa cho tức giận.

- Nhưng mà, mình lỡ tay làm mất vài trang, cậu sẽ không tức giận chứ? - Đại Vũ cố ý cất cao giọng, thu hút sự chú ý của bạn học trong lớp. Tư Du đanh mặt lại, cho dù không có lớn tiếng chửi mắng người nhưng trong lòng như có sóng thần dâng trào, vô cùng tức giận.

- Ừm, không... - Một lúc sau thấy cô không lên tiếng, Đại Vũ còn tưởng là cô câm thật. Ai ngờ khi cô lí nhí, cả bọn lại cười nhạo khanh khách. Tử Ngạn nhíu mày nhìn, trêu chọc người khác vui vậy sao? - Chỉ cần các người chép lại cuốn vở này thôi, tôi sẽ bỏ qua.

- Cái, cái gì? - Đại Vũ vừa đắc ý một lúc, mặt lại trở về nhăn nhó.

- Tôi sẽ bỏ qua, nếu các người chép lại tập vở cho tôi. - Lại còn để tăng thêm tính chân thực cho câu nói, Tư Du ngửa lưng sau ghế, ngẩng đầu nhìn ánh mắt tức giận của Đại Vũ, khiến cả người hắn ta một cỗ rét lạnh.

Mọi người lại đang nhìn, Đại Vũ đương nhiên là đại ca, không thể để uy nghiêm của mình bị giảm sút. Hắn ta lại ưỡn ngực làm lớn chuyện, chỉ là một quyển vở nhỏ bé lại đi so đo, con nhóc này đúng là đồ không biết điều. Nhưng là lần đầu tiên nói chuyện cùng Tư Du, Đại Vũ lại không tránh được lạ lẫm, dễ dàng bị hạ gục bởi ánh mắt vô hồn của người này.

- Mày, mày nói cái gì? - Đại Vũ tóm lấy cổ áo của cô, dễ dàng nhấc người cô lên không trung. Cả bọn thấy thế lại càng khâm phục, muốn đứng xem kịch hay. Anh Thi khoanh tay đứng cạnh cũng nhếch môi cười, nhưng Tử Ngạn lại muốn ngăn lại, có điều, không ngăn được lời ra khỏi miệng của cô.

[Full] Yêu phải trái tim sắt đáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ