Lorraine's POV
Habang hinihintay namin sina Aldrich,Chadrick at Eysel..
nagtipon kami sa sala..nababalot ng katahimikan ang lugar na pinaglalagyan namin..
"Gusto nyo ng makakain?ipaghahanda ko kayo.."--Prinsinta ni Clea..nagtanguan lamang sila..Di ako tumango..dahil hanggang ngayon ay naiisip ko parin ang pugot na ulo ng Driver..
Sa loob ng isang araw..andaming nang nangyari..ano pa kaya sa susunod na araw?
"Sana naman ay ayos lng ang lagay ni Kambal pati narin ang mga kasama nya.."--pag babasag ni Adrian sa katahimikan..
"Ipagdasal na lng natin na..ayos lng talaga si---"--hindi naitapos ni Shanica ang sasabihin ng may kumatok..
"Ako na lang.."--boluntaryo ni Adrian ng mapansing nagpapakiramdaman kami kung sino ang mag bubukas..sinundan namin ng tingin si Adrian.
hanggang sa pagbukas nito ng pinto..inilinga linga ni Adrian ang kanyang paningin..Nakita naming biglang napa atras si Adrian sabay sabing..
"P-paanong--"--Hindi magawang ituloy ni Adrian ang sasabihin..kaya..agad kaming nag unahan..makarating lng sa kinaroroonan ni Adrian..
Sinilip ko ang labas..then..i-i saw..a sack..ung sakong nakita namin kanina sa gubat..ay narito sa labas ng bahay na kinaroroonan namin..
"Bat nandito yan?"--Tanong ko sakanila..at tinakpan ko ang bibig ko..
"A-ayan ba yung sinasabi nyong sako na may lamang pugot na u-ulo ng driver?"--halata na ang pagkatakot sa mukha ni Shanica..
"O-oo"--Medyo nanginginig kong tugon..
"Paano naman iyan makakarating rito?eh diba hindi naman iyan binitbit ni Eysel kanina?"--naguguluhang tanong ni Adrian ng maka recover na sya sa pagkagulat..
"Ito na ang pag--"--Lahat kami ay napalingon kay Clea na nagsalita..
ibinaba nya muna ang dala nyang tray na may mga pagkain.."Everything happen?"--inosenteng tanong nya..
"Bakit pawisan ka?"--taka kong tanong kay Clea..ipinahid nya ang likod ng palad nya sa noo nya..
"ahh ito ba..ang init kaya sa kusina..ikaw kaya magluto roon diba?"--Agad na tugon nya saakin..Hindi ehh..may kutob ako na may ibang ginawa si Clea..
"Ito ung sinasabi naming nakita namin kanina sa gubat"--Turo ni Adrian sa sako..
Agad na nag iba ang ekspresyon ni Clea..
"Eh?pa - paanong napunta iyan rito?"--bakas ang pagkatakot sa mukha ni Clea..
ngunit hindi ko ito pinaniwalaan..marahil..pawang pilit ang pagpapalit nya ng ekspresyon..
BINABASA MO ANG
The Punishment
HorrorHanda ka bang mag dusa sa kasalanang di naman ikaw ang dahilan? Handa ka bang mapag bintangan? Handa ka nabang tanggapin lahat ng parusang ibibigay nila sayo? kung hindi pa..ngayon pa lng mag tago ka na.. dahil hindi ka titigilan ng konsensya mo..na...