Chapter Four

15 0 0
                                    

  Eysel's POV

 kasalukuyang nasa Van ako ngayon..

ang hinihintay na lamang namin ay sina Shanica at Clea..

 nasa bandang likod ako umupo..at nasa pagitan ako nila Chadrick at Aldrich na katabi ni Adrian..

 sa tingin ko..di yata naghihiwalay tong kambal na toh ehh..

 "excuse me."--sambit ko..

 bumababa ako ng Van at kinuha sa compartment ung naipadala ni mama na pocket book ko..

baka raw kasi ma bored ako.. 

 "Hiding Beauty?"--basa ko sa title ng pocket book..

it is written by MissBipolarBearMay nakikita ako sa pheriperal Vission ko..

 kaya nilingon ko ung building kung saan may nakita akong babae sa pheriperal vission ko..

 Ung babaeng nasa 4th floor ng building..ung mukha nya..puro dugo..pati narin ung uniform nya..nakita ko syang kumakaway saakin at nginitian nya pa ako.. 

 agad naman akong nakaramdam ng kilabot na tila may dumaan na kaluluwa sa katawan ko..

 *BEEP* BEEP *BEEP*

 Bumalik na lamang ako sa huwisyo ko ng marinig ko ung busina ata ng Van na gagamitin namin.. 

pumasok na ako sa Van namin at umupo sa kaninang pwesto ko.

.bago pa man umandar ng lubusan ung Van.

.madaliang sumulyap na ako sa Tulip Building 4th Floor..Nandun pa rin ung babaeng duguan..pero unti unting naglaho ng parang bula ang babaeng iyon..

 muli akong nakaramdam ng kilabot..Patay na kaya sya?Sino kaya ang pumatay sa kanya?naguguluhang tanong ko sa sarili ko..Mariin kong iniiling ung ulo ko..baka guni guni ko lng yun.. 

"such a weirdo"--narinig kong sambit ng katabi kong si chadrick.."A-ano?"di ko alam pero bigla na lamang akong nautal.. 

 "walang ulitan sa bingi..psh."--he murmured..pero naririnig ko naman..

"kala mo kung sinong gwapo.."--i whispered. 

 "What did you say?"--mahina nyang tanong.. 

 "As you say,Jerk..walang ulitan sa bingi.."--i answered then i smirked.. 

 nakita ko ang paniningkit ng mga mata nya..sign na naiinis sya sa sinabi ko..tss..asar talo.

.hahahahhaBinuklat ko ung pocket book at nagbasa.. 

 Third Person's POV 

 kanina pa tingin ng tingin si Shanica sa likodan nya..

kung saan naka pwesto si Chadrick..at kanina parin nya napapansin na tingin ng tingin si chadrick kay eysel..

samantalang si eysel ay nakatulog sa pagbabasa..

kaya kasalukuyang nasa mukha ni eysel ang nakabuklay nyang pocket book.. 

 Bigla tuloy nakaramdam ng inis si Shanica kay eysel..may lihim na syang pagtingin kay chadrick mula pa noong sya ay 2nd year high school..

hanggang sa ngayon ay senior high school na sya.. 

 "Baka matunaw yan.."--agad na napalingon si shanica sa katabi nyang si Clea..

 "Obvious naman na may feelings ka para kay chadrick ehh"--mahinang sabi ni Clea..

dahil sila nalamang dalawa at ung driver ang gising..

 "kung ako sayo..umamin ka na..baka kasi mamaya..pormahan na ni chadrick yang si eysel..hahayaan mo bang mangyari iyon?ang mapunta si chadrick sa isang Low Class na babae?"--parang nangiimpluwensyang sabi ni Clea kay Shanica.. 

 "Of Course not.."--she answered..  

The PunishmentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon