Chapter Two

25 1 0
                                    


  Lorraine's POV 

 

  Nagtataka akong tumayo at pumunta sa labas para salubungin ung ka schoolmate kong nag excuse saakin 

 nang makita nya akong papalapit sa kanya..agad nya akong nginitian..pero ginantihan ko lng sya ng isang nakamamatay na roll eyes


  "oh?bakit?"--Agad kong tanong sa kaharap ko.. 

"I just want to inform you na ipinatatawag ka ng presidente..pumunta ka raw sa kanyang opisina mamahang alas-kwatro ng hapon.."--Pagkasabi na pagkasabi nya ng mga katagang iyan..agad namang napataas ung kanang bahagi ng kilay ko.. 

  "oh?at bakit naman raw?"--mataray kong tanong.. 

 baka naman kasi mamaya..masayang lng ang oras ko dun..

"I also don't know.."--She answered the she started to walk..

"Tsk."--naisambit ko na lamang...at muli ng pumasok sa Classroom..  

  The Third Person's POV 

 Matapos nyang ma inform si Lorraine..

  sunod nyang pinuntahan ang Class room ng kambal na sina Adrian at Aldrich Galvez 

  *Knock Knock*--tunog ng mga sunod sunod kong katok.. 

agad naman na bumungad saakin si Ginoong Santos..

  "Bakit?Anong Kailangan?"--sunos sunod nyang tanong saakin.. 

 "uhm..maaari ko po bang makausap sina Aldrich at Adrian Galvez?"--Magalang kong Tanong..

  "Tungkol Saan?"--Taas kilay na balik-tanong ni Ginoong Santos  

  "Gusto raw po silang ipatawag ng Presidente"--mabilis kong tugon. 

Tanging tango lamang ang kanyang itinugon nya saakin.. 

  Agad nyang tinawag ang kambal nyang estudyante.. 

  President Carzel's POV 

  Alam kong nagtataka kayo kung bakit ko ipinatawag ang mga estudyanteng nabanggit ko kanina..tama ba? 

I just want to know kung sino talaga ang may pakana sa pag kapatay ng isa sa mga estudyante rito.. 

  "So,nandito na ba ang lahat?"--tanong ko sa kanila kasabay nun ay iginala ko ang aking paningin.. 

  "I think so."--tugon ni Ginoong Suarez 

"okay.."--pagkasabi ko ng katagang iyan..kinuha ko ang listahan ng mga estudyante maaaring may pakana sa pag patay sa isang estudyante rito.. 

  "Miss Lorraine Madrigal?"--i said  

"Here."--napalingon naman ako sa babaeng nag salita..

so,she looks sophisticated..but who knows na..galing pala sya sa pamilyang puros sindikato..

"Mr.Aldrich & Adrian?"--i said

 "Present!"--sabay nilang sabi..at sabay silang nagkatiniginan at nag tawanan.. So,di naman sila mukhang drug addict kasi..maayos naman ang build ng katawan nila at maaliwalas rin naman ung mukha nila..at nakakasigurado akong di sila gumagamit ng dangerous drugs.. "Miss Eysel Rivera?"--I said 

 "H-Here.."--napatingin naman ako sa babaeng nagsalita.. nakayuko ito..at nahaharangan ng full-bangs ang kanyang mga mata..mahaba rin ang buhok nito na hanggang bewang base sa information..she had a reddish eye..

 "Miss Rivera..will you look at me directly?"--pag kasabi na pag kabi ko nyan..dahan dahan nyang iniangat ung paningin nya.. Eh?Hindi naman kulay pula ung mga mata nya ah? I walk towards her.... psh..she had a contact lens..now i know..  


The PunishmentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon