Chapter Twenty-Two

5 0 0
                                    


  Adrian's POV 

 Ano ba ang misteryong bumabalot sa gubat na ito?

bakit puros sunod sunod na kababalaghan ang mga nangyayari?

"Aldrich..mag pahinga ka na muna.."--Ramdam ko ang mga palad ng kambal ko sa balikat ko.. 

tango lamang ang itinugon ko..

 Bakit kung kelan..sigurado na ako sa nararamdaman ko para kay Lorraine..

saka pa sya namatay?bakit?Pumanhik na ako pa itaas at dumerecho na sa kwarto ko..

akmang hihiga na ako ng.. 

 *KNOCK* *KNOCK*

 "Sino iyan?"--I asked..but..wala namang sumagot.. 

 *KNOCK* *KNOCK* 

 Sa puntong ito lumakas na ang mga katok..kaya..

mabilis ako nagtungo sa pintuan..at binuksan ito..ngunit wala namang tao..

 "Wala ako sa mood para makipagbiruan..kung sino ka mang kumakatok...Tigilan mo na muna.."--sabi ko..dahil mukhang ung Kambal ko ang nantitrip saakinisasarado ko na dapat ang pinto ng may narinig ako..hagikgik..

 "Hihihihihihi"--hagikhik ng isang bata..na tila ba kinikiliti... 

 Agad nagtaasan ang balahibo ko ng maalalang wala namang bata sa bahay na ito..

 "Anybody there?"--I innocently asked.. 

"Huhuhuhuhu..Tulungan mo ako..huhuhuhu"--Rinig kong tinig nang isang bata na humahagulgol..

 Tuluyan akong lumabas ng aking silid.. 

 at inilingon lingon ang paningin..

"Tulungan mo ako..Tulong.."--Isang batang nag hihingalo ang boses ang tanging naririnig ko.

.agad kong sinundan kung saan nangagaling ang boses na iyon..at napad pad ako sa pinaka dulong silid..kung saan ko nakita ung pares na binti na duguan.. 

 Hindi ko alam ngunit binuksan ko ang pinto na nasa harapan ko..

 Walang kalaman laman na silid ang bumugad saan.. 

 kulay pula ang pinta ng silid na iyon..lahat ng sulok ay kulay pula..

 "Nandito ako.."--i saw a girl..wearing a smile..Ang suot nito ay duguan..gulo gulo rin ang mga buhok nito..

 "D-diba kanina..umiiyak ka?"--Hindi ko alam..bigla na lamang akong nangatal..

 "Kanina iyon..Hindi ma ngayon.."--Kung kanina..naka ngiti lamang sya..ngayon.. demonic smile ang naka ukit sa bibig nya..  

The PunishmentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon