Chapter Thirteen

5 0 0
                                    

  Third Person's POV..

 Napag desisyunan nila Adrian,Aldrich,Chadrick,Lorraine at Eysel na mag libot sa Gubat na..nakapaligid sa bahay nila..

 Nag paiwan naman ang dalawang magkasundo na si Clea at Shanica..

Hindi raw kasi nila Feel ang Gubat na iyon..

Ala-Una pa lng nang tanghali..subalit pawang Gabi na sa kagubatan.. 

 Dahil natatakpan ng makakapal nadahon ng mga puno ang langit..

 Habang naglalakad sila..Nakaamoy sila ng hindi kaaya ayang amoy.

."What was that smell?"--Maarteng tanong ni Lorraine

 "Baka patay na tao..?"--Pawang nanakot na tugon ni Adrian.. 

 "Stop that Adrian!"--Pagpipigil ni Lorraine kay Adrian..Minabuti na lamang ni Lorraine na hindi ipaalam sa iba ang nangyari kagabi..marahil alam nyang hindi sila maniniwala.. 

 "Guys?May naririnig ba kayong sumisit sit sa ikalawang palapag ng pinag e - stayan natin?"--Biglang tanong ni Chadrick sa mga kasama nya.. 

 Bigla namang nabuhayan si Lorraine ng Malaman na hindi lang pala sya ang nakakaramdam ng kakaiba sa ikalawang palapag ng bahay.. 

 "Ikaw rin?naririnig mo rin?"--Namamanghang tugon ni Adrian..Dahan dahan namang tumango si Chadrick.. 


"Eh?Nakikita mo ung pares ng paa ng isang bata na duguan?"--tanong ni Chadrick kay Adrian.. Agad lumapit si Adrian kay Chadrick ng malamang pati si Chadrick ay nakikita ang pares na paang iyon..

 "oo..nakikita ko.."--tugon ni Adrian.. 


"Hoyy!kayong dalawa jan..wag nga kayong gumawa ng kwento..nanakot lng yata kayo ehh.

."--Bigla namang sambit ni Aldrich.. "Hindi kami nanakot..totoong nakita namin iyon.."--Chadrick... 

 "Kung ganun nga..eh bakit sa inyong dalawa lng nag papakita?"--Takang tanong ni Aldrich..

 "Eherm..Ako rin..nakakaramdam ng kakaiba sa bahay na iyon..you know what?kaninang madaling araw..when i was going to jingle..there have someone..call me..Then when i was jingling (Umiihi)May kumatok sa pinto..pero alam kong wala namang tao sa Baba noon..kaya nasisigurong kong multo iyon..grrr"--Mahaba habang kwento ni Lorraine.. 

 "Di na kataka takang may nagpaparamdam sa bahay na iyon..marahil iyon ay luma na.."--biglang sambit ng nananahimik na si Eysel.. 

 "Fine fine fine..Pero maniniwala lng ako kapag saakin na nagparamdam ang sinasabi nyong nagpaparamdam sa inyo.."--Pagsasang ayon ni Aldrich..Maya maya pa'y

 "Look guys!Ung sakong iyon napaliligiran ng mga fliesss"--Nandidiring turo ni Lorraine sa di kalauyang sako..  

The PunishmentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon