[SuDo] Bảo Vật Của Hoàng Đế

594 15 0
                                    

Năm ta năm tuổi, mẫu thân đã nói với ta rằng, ta từ khi còn trong bụng bà đã được tiên đế ban hôn.

Thật ra năm đó là do ngự y nhầm lẫn bắt mạch mẫu thân ta quả quyết cho rằng ta là một nữ hài tử.

Cha của ta lại là đương triều tể tướng, tiên đế muốn củng cố quyền lực cho ấu chúa* nên mới tác hợp cho ta với thái tử.

Lúc đó ta còn chưa lọt lòng mẹ, thái tử kia còn chưa tròn hai tuổi ah!

Thật ra nếu ta sinh ra là một nữ hài tử thì thật tốt, có lẽ ta sẽ yên bình bước lên ngôi hoàng hậu làm mẫu nghi thiên hạ nha!

Tiếc là lúc ta ra đời, mặt của vị thái y đó cắt không còn hạt máu...

Phải! Các ngươi đoán đúng rồi đó, ta lúc sinh ra là một nam hài ah!

Còn là một nam hài mắt to như chén, khả ái, xinh xắn nha!

Nhưng mà ngày vui ngắn chẳng tày gang, lời vua nói không thể rút lại, cái hôn sự đó như oan hồn bất tán lãng vãng quanh tể tướng phủ nhà ta. Ta càng lớn lên, cha mẹ ta lại càng lo lắng.

Khi ta vỡ giọng, xương hàm bắt đầu cứng cáp vẽ lên gương mặt những đường nét vuông vắn của một người đàn ông, mẫu thân mỗi ngày đều khóc hết nước mắt.

Ta không hiểu mẫu thân làm sao lại khóc!

Thái tử kia bây giờ đã là hoàng thượng, quyền lực trong tay dời núi lấp biển, có cái gì mà hắn không thể làm được. Nếu như hắn xem trọng hôn ước năm xưa, từ lâu đã đến phủ rước ta vào cung rồi. Mười ba tuổi giọng trong xương nhỏ hay là mười tám tuổi tiếng nói trầm đục, thân hình thô ráp có gì khác biệt đâu?

Hình như ta vẫn chưa nói, ta từ khi được ước định với hắn, vẫn chưa biết hắn cao thấp thế nào, tròn méo ra sao!

Mỗi ngày ta đều phải cùng cha học binh pháp, chính trị. Cha nói phải như vậy thì sau này nhập cung mới có thể chia sẻ gánh nặng với hoàng thượng. Cha còn nói ta phải thấy mình may mắn vì sinh ra là nam nhân, phụ nữ cuối cùng chỉ có thể thêu thùa, tranh sủng. Còn ta thì khác chẳng những có thể phân ưu cùng hoàng thượng, mà còn có thể giúp ngài trị quốc an dân.

Mỗi tuần bốn ngày phải cùng với trưởng ti của tứ phòng*, học nấu ăn, lễ tiết. Hoàng thượng thích ăn cái gì, thích loại gấm nào, trầm hương nên dùng, trâm cài ra sao, thói quen, sở thích của hắn, ta đều phải tìm hiểu tường tận.

Thật ra, ta không phải nhu nhược. Khi còn nhỏ, ta từng ương ngạnh chống đối.

Nhưng ta nhận ra, chống đối thì sao?

Hắn là hoàng thượng, một lời nói ra có thể giết chết vạn người.

Ta chỉ là con kiến nhỏ, dù có vùng vẫy đến kiệt sức cũng không chống lại được thiên binh vạn mã.

Hơn nữa, khi quân là tội tru di, ta không có gan đánh cuộc sinh mạng của cả gia đình mình.

Ta quy phục rồi!

Cho dù hắn không đến đón ta vào cung,

Ta vẫn phải chờ.

Một năm không đến,

[HunHan - ChanBaek - KrisLay] Tổng Hợp Oneshots Exo của Duy HyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ