[KrisLay] Mê

581 25 2
                                    

Xin các bạn vui lòng xem chú thích dưới đây trước.

Luân hồi:

Luân hồi là một vòng xoay của sinh ra, sống trên đời, chết, tái sinh không chỉ trong Đạo Phật, mà cũng theo những tôn giáo khác như Đạo Ấn, Đạo Bön, Đạo Kỳ Na, Đạo Sikh, và những tôn giáo khác của Ấn Độ.

Theo Wiki:

Cầu Nại Hà, Sông Vong Xuyên, Canh Mạnh Bà:

Trong truyền thuyết thần thoại của Trung Quốc, sau khi chết âm hồn sẽ phải bước vào Quỷ Môn Quan, đường xuống Hoàng tuyền (suối vàng). Con đường nối giữa Hoàng tuyền và Âm phủ được ngăn ra bởi Vong Xuyên hà. Nước của Vong Xuyên hà có màu vàng máu (huyết hoàng), dưới đó nhung nhúc những cô hồn dã quỷ không được đầu thai, sâu bọ rắn rết, mùi máu thịt tanh tưởi phả vào mặt. Trên Vong Xuyên hà có Nại Hà kiều (có thuyết giải thích: tội nhân đến đó hỏi làm sao để lội qua sông nên mới được gọi là Nại hà), ngồi cạnh cây cầu là một bà lão được gọi là Mạnh Bà. Muốn đi qua Vong Xuyên hà, phải bước qua Nại Hà kiều. Muốn bước qua Nại Hà kiều thì phải uống một bát Mạnh Bà thang (dân gian Việt nam gọi là "cháo lú"). Không uống Mạnh Bà thang thì sẽ không thể qua được cầu, không qua được cầu sẽ không cách nào đầu thai kiếp khác.

Cửu u ti chủ:

Cái này là mình chế nha, theo truyền thuyết Trung Quốc thì cai quản địa ngục là Thập Điện Diêm Vương hay còn gọi là Thập Điện Diêm La

Vọng Hương Đài:

Là nơi các vong linh nhìn lại ký ức của mình trong kiếp này trước khi đầu thai.


Tam sinh thạch:

Canh mạnh bà khiến người ta quên hết kiếp trước kiếp này, tam sinh thạch ghi lại tam sinh tam thế, luân hồi của các linh hồn.

Mạn đà hoa/mạn châu sa hoa/bỉ ngạn hoa:

"Tương truyền loài hoa này nở nơi hoàng tuyền, đa số người đều nhận định rằng Bỉ Ngạn hoa nở bên cạnh Vong Xuyên hồ ở Minh giới. Hoa có màu đỏ rực rỡ như máu, phủ đầy trên con đường thông đến địa ngục, mà có hoa thì không có lá, đây là loài hoa duy nhất của Minh giới. Theo truyền thuyết hương hoa có ma lực, có thể gọi về kí ức lúc còn sống của người chết. Trên con đường Hoàng Tuyền nở rất nhiều loài hoa này, nhìn từ xa như một tấm thảm phủ đầy máu, màu đỏ đó như là ánh lửa nên bị gọi là "hỏa chiếu chi lộ", đây cũng là loài hoa duy nhất mọc trên con đường Hoàng Tuyền, và cũng là phong cảnh, là màu sắc duy nhất ở nơi đấy. Khi linh hồn đi qua vong xuyên, liền quên hết tất cả những gì khi còn sống, tất cả mọi thứ đều lưu lại nơi bỉ ngạn, bước theo sự chỉ dẫn của loài hoa này mà hướng đến địa ngục của u linh."

Trích:

Vạn kiếp bất phục: Không thể quay lại

===============================================================================


Hắn là Long đế nơi chín tầng trời, là rồng trong loài rồng, đế tôn trong đế tôn.

Cũng vì quyền uy tột bậc, mà bản tính trở nên kiêu ngạo, hành sự tùy ý, không xem ai vào mắt.

Năm đó, hắn vì bất mãn một thần tộc, ngang nhiên vung tay diệt bảy thành trì, đồ sát vô số thần duệ, tạo nghiệt quá nặng khiến cho chư tiên nổi giận, hợp sức hàng phục.

[HunHan - ChanBaek - KrisLay] Tổng Hợp Oneshots Exo của Duy HyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ