Chapter 7: Crush >///<
Charmaine’s P.O.V:
Monday na! Ang sama naman. Okay na nanaman ako kahapon ah. Yun nga lang pinagbawalan ako ni Mommy gumala. (Tumawag kasi si Mommy nung Saturday night, eh nagworry masyado. Kahit sinabi ko na okay na ko ayaw parin maniwala. Baka daw mabinat or what so ever. NO CHOICE. Sunod nalang. Diba?) Patay talaga ako kay Erick. Maya kung ano isipin nun.
*Beep. Beep *
Andyan na yata si Jeraldine. So takbo naman ako pababa. Sa kwarto na kasi ako naghintay. Ang boring din kasi sa baba.
So ayun. Inopen ko na ang door.
“BHESTII” – Jeraldine
Shockening naman to! Bigla bigla nalang sisigaw at yayakap.
“Baliw ka bhest. Tara na pasok na tayo”
Ayun umakyat na ko sa kwato ko at kinuha ang mga gamit ko. Then umalis na kami ni Bhest. Haha. Nakakaloka tong babaeng to. Dalwang araw lang kaming hindi nagkita. Pero kung makapagkwento parang isang taon kaming di nagkikita.
“Nako bhest. Super miss kita”
Di nga halata bhest. Hindi talaga.
“Haha. Namiss din kita bhest”
Especially mga kwento mo. Kaya loves kita eh. DOL DOL e. ^_____________^
So ayun. Sa sobrang daldal nitong si bestfriend di naming namalayan na nakadating na kami sa school. Haha. Pasaway talaga tong si Jeraldine.
Hinila niya ko. Biruin mo. Simula sa parking lot hanggan sa room eh hila hila lang ako nito habang nagkwekwento. Grabe bhest. Maubusan ka nman ng kwento.
Pagpasok naming sa room. Nakita ko si Jake. Papalapit sakin.
*DUBDUBDUBDUB*
“Hoy Warfreak!”
“Oh?”- taray trayan konti diba?
“Nagkasakit ka daw?”
“OO! Nagworry ka ba?”-haha. ^___^
“Tsss”
Haha. Nakakatuwa itcura ni Jake. Promise. Kung makikita mo siya. Di mo mapipinta itchura niya. Mukhang worry na naiirita. Haha.
“Aminin!”-so trip kong kulitin siya.
“EHEM!”
Napalingon naman ako sa likod. Nakita ko si Erick!
“oh! Erick?”
“Okay ka na ba ha? May lagnat ka pa ba? Bakit ka pumasok? Maya mabinat ka?”
God Erick! Grabe ka magalala.
“Okay na ko ano ka ba?”
“Sure?”
Mukha ba kong JOKER?
LOL!
“Yup. Actually nung Saturday night pa nawala lagnat ko”
“Talaga. Eh bakit di ka pumunta kila Jeraldine nung Sunday?”
Yeah right. Nagkayayaan kasi nung Sunday. Eh bawal nga ko gumala diba. So umayaw ako.
“eh nung tumawag mommy ko pinagbawalan ako”
“Masunirin Erick e.”- singit ni bhest
Kakagulat tong si Bhest. Bigla bigla nalang sisingit.
“Ganun ba? Buti naman”
Ayun umupo na kami.
Nagstart na ang boring day. Puro discussion. Nakakatamad kaya makinig. Especially nung chemistry teacher na naming ang nagdidisscus. ANG SARAP matulog. Haha. As in. Paidlip idlip nga ko. Alam mo yung tipong ang boses niya mahina tas may tono, na super bagal. Haha. Sinong magtyatyagang making dun.
BINABASA MO ANG
Friendship Or Love ( SLOW UPDATE )
Teen FictionStory ng isang girl na di aakalaing maiinlove sa kanya bestfriend. Susundin niya ba ang tibok ng puso niya o ipapairal niya ang sinasabi ng kanyang utak? This is my very first story. Hope you like it. VOTE and COMMENT :))