Chapter 57: I don't want to ruin your relationship

758 9 2
                                    

Chapter 57: I don't want to ruin your relationship

Jake’s P.O.V.

Tsss. Andito kami sa bar. KAMI! Pano ba naman tong isang babaeng to grabe. Kala mo di baba kung makainum. Kung di ko lang to siguro mahal iniwan ko na to. Tsss. Pasalamat siya.

“Poor girl!”

“Shut up VI!” I said.

Yeah! You heard it right. I’m with VI! Pati yung mga tropa ko. Tsss. Kanina pa talaga kami andito. Tamang tambay lang tutal wala namang magawa sa bahay. So sumama na ako sakanila. Eh malay ko bang pupunta tung babaeng to dito. Buti nalang dito kami. Tsss. Kung hindi, baka kanina pa may nangbabastos dito. Grabe kasi makainom. Akala mo babae. Ano naman kaya problema nito? Ngayon ko lang siya nakitang ganito e.

“I*hik*sha fa nga!!!” sigaw nitong babaeng katabi ko. Tsss.

“Tss. Tama na. Lasing ka na.” awat ko sakanya.

“Yah! Better listen to ya boyfriend.” Singit naman nitong si GD

“Yah your *hik* pesh! He’sh not *hik* my boyplen.” Sagot anman nitong babaeng to.

“Really? I thought you guys are dating. Hahahaha.”

“Shut your mouth will ya?” Suway ko sakanila. Tss. Di ko siya girlfriend. Maybe SOMEDAY! Yeah, heard me right, I’m still waiting for her.

“We better go!” aya ko kay Cha Lasing na lasing na e. Tsss. Kailangan ko ng iuwi sakanila.

“Nah” Sabi niya sabay iling “Histill don’t *hik* wanna go home”

Pagkatapos niyang sabhin yun eh napasubsub nalang. Bigla namang nagtawanan tong mga to.

“Tss! Don’t laugh!” awat ko. Parang mga timang. Pinagtatawanan tong mahal ko. =.= tumigil naman sila ssa kakatawa. Tsss.

Binuhat ko si Cha palabas ng Bar. Bakit kaya naglasing tong babaeng to. Pinasok ko na siya sa kotse. Inihiga ko yung upuan para mas maging comfortable sakanya.

“ *sigh* Anong problema mo at uminum inum kapa?” sabi ko sakanya, kahit alam ko namang hindi na niya ko masasagot kasi tulog na siya.

Di ko maiwasang tignan ang mukha niya, napakaganda niya talaga. Pero nagulat nalana ako, kasi habang tinititigan ko siya eh bigla nalang may lumabas na luha sa mata niya.

“Kung nasasaktan ka, sabihin mo na. Hindi mo naman kailangan magpanggap na okay ka e.” para talaga kong tanga dito. Tsss.

Inihatid ko nalang siya sa bahay nila. Pagdating ko dun, naalala ko. Wala na nga pala si Tita. Bumalik na sa ibang bansa. Aish! Instant taga alaga ng lasing pa ko. Tsss. Pasalamat ka talaga di kita kayang tiisin.

Ipinasok ko na siya agad sa kwarto niya. Lasing na siya e. Alangan palakarin ko pa siya papunta sa kwarto niya. Edi nagka-ewan-ewan na tong bahay nila. Syempre di maiiwasang mabangga-bangga niya kung ano ano dito. Baka magkanda-basag-basag dito. Nako. Tong babaeng tong talaga. Ewan ko ba kung bakit naiinlove ako sayo. Eh hays. NVM!!

Charmaine’s P.O.V.

Argh!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Ang sakit ng ulo ko. Napahawak nalang ako sa ulo ko dahil sa sobrang sakit. Ano nangyari? Bakit andito nako sa kwarto ko? Di ko naman maalala kung pano ako nakauwi. Shucks! Isip cha. Pano ka naka’uwi?

Napatingin ako sa pintuan ng kwarto ko kasi biglang nagopen.

“Je-Jake?” nagtataka kong tanung.

“Tss. Eto, kainin mo. Effective yan. Pang-patanggal ng hangover” sabay abot sakin ng soup.

“sa-salamat.” Nahihiya kong sabi.

“Wag ka na ulit iinom ha! Nakakahiya ka kagabi!” sabi niya ng hindi nakatingin sakin.

Omaygod! Anong ginawa ko? May kahihiyan ba kong ginawa? Palabas na sana siya ng kwarto ko, pero tinawag ko ulit.

“Teka, may ginawa ba kong kahihiyan kagabi?”

Pero imbis na sagutin niya ko e ngumisi lang siya. Yung ngisi na parang may meaning. Mas lalo tuloy akong kinabahan.

“Teka, bakit ka nga pala uminum ng ganun?”

Napahawak nalang ako bigla sa may chest ko. Hindi ko alam kung dapat ko bang ishare sakanya.

“Mas mahirap yang ginagawa mo, alam mo ba yun? Kaibigan mo naman kasi ako, kaya pwede kang magshare sakin.” Sabi niya na nakatingin sa mga mata ko. Bigla nalang may pumatak na luha sa mata ko. Lumapit siya sakin, at pinunasan ang luha ko, pero dahil sa ginawa niya, mas nagtuloy tuloy ang agos ng luha ko.

“Ka-kasi, Hindi ko alam. Pero nasasaktan nako sa ginagawa niya.” Sabi ko sakanya.

“Bakit? Anong nangyari?” nagaalalang tanung niya.

“ja-jake? Kasi, hindi ko alam kung dapat kong sabihin e.”

Bigla siyang tumayo, at naglakad papunta sa pinto.

“Okay, sabihin mo lang kung ready ka ng ishare sakin lahat. Sige, uuwi na ako a.”

Sabi niya ng nakatalikod sakin. Bumaba na siya, at maya maya’y nakarinig ako ng pagsara ng pinto. Siguro umalis na talaga siya. Sorry jake, But I don’t want to ruin your relationship with Allaine. Ayokong makasira. Magpapakamartyr nga nalang siguro ako. Ayos lang na ako ang masaktan.

=========================

VOTE :)))))) 

Friendship Or Love ( SLOW UPDATE )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon