Chapter 10: I Like You

1.6K 30 4
                                    

Chapter 10: I LIKE YOU

Jeraldine’s P.O.V:

Pagpasok ko sa room hinanap ko kaagad si Bhest. Siyempre. Kasi di naman kami nagkita. Di kasi kami sabay pumasok e. Dahil dun sa activity. Ako kasi MC. Well. Ang ganda kai ng boses ko. JOKELENGS. Basta. Ayun na yun. Pumasok ako ng room.

Nilapitan ko si president.

“Paui”

Name ng maganda nad HOT naming President. BONGGA!

“Po?”

“Nakita mo ba si Bhest?”

“Si Cha?”

Loading yata to. Haha. Jokes lungs Pres. Kasi naman tatanung ka pa Pres e isa lang namana ang Bhest ko. Haha.

“Yup? Nakita mo?”

“Teka..”

Nagisip pa nga. Haha. Sige. Pagbigyan si pres.

“Oo. Kanina kasama siya ni Erick e. umalis yata.”

“Nagdate yun!” voice from outside

Bigla naman akong napalingon sa nagsalita. Actually familiar ang voice niya. Pero dahil usisera ako. Nilingon ko. And paglingon ko. Isang gwapong gwapong nilalanag ang nakita ko. JOKE! Haha. Si “JAKE” kasi e. Siya pala yung nasalita.

“osige. Alis nako Jeraldine may gagawin pa ko”

“Ok pres” Binigyan ko siya ng cute kong smile.

*blag*

OPSIE TOOTHSIE!

BV alert!

Gawd. Bakit badtrip tong si Jake? What happen? Dahil may pagka (TAKE NOTE: MAY PAGKA lang) tsismosa ako. Nilapitan ko si Jake.

“Wui. Oks ka lang?”

“Tsss”

“Back to you Jeraldine”

Ayt! Gurabe makatingin mukhang kakain. Haha. Nice talking kasi e.

“Saan sila nagpunta?”

“Date”

“I mean kung what place”

“MALAY!”

Nice. Answer Jake! Ikaw na! You already!

“Sundan natin”

“No”

“Why?”

“Basta”

Ayun biglang nagwalkout. Anak ng kamatis na sinawsaw sa patis oh. Siya na nga yung sumasagot na isang word lang. Aba at siya pa nagwalking outs! Ako dapat yun diba? Tsss! Jake Mooody!

Umupo nalang ako sa chair. Natuwa naman kasi ako at may kadate si bhest no. Syempre. First time niya to. Sa pagkakaalam ko. Dahil sa loob ng 2 years ko siyang bespren e wala naman akong nababalitaan boyfriend niya. Haha. Siguro nga madaming stalker si bhest and madaming fans si bhest, kung tutuusin meron siyang fans club dati. Haha. Pero joke lang. ^____________^ Ako na pasaway. Pero swear sa dami ng nagkakagusto sakanya wala pa siyang nagiging BF.

Kaingit nga si bhest e. At least siya may kadate. At may nagkakagust…

“JERALDINE”

“AY MALAYSIA!”

“Ha?”

Anak ng kabayo ka naman jake oh! Di pa ko tapos magmuni muni eh. Bigla bigla ka nalang nasulpot.

Friendship Or Love ( SLOW UPDATE )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon