<~ CLICK VOTE
Chapter 23: What happened?
Allaine’s P.O.V. :
WOOOOOOOOOOH! Good morning earth!
^_______________^
Good mood eh. Kasi naman first time to, na magslesleep over with my old friends. And isang jackpot kasi kasama ko sa kwarto si Jake. Kahit ayaw niya, no choice ka dude. Haha. You are my boyfriend, remember?
Bzzzzt! Bzzzzt!I
Ang aga naman magtext nun. Sino kaya yun? Hm. So kinuha ko yung phone ko ang chineck if sino nagtext….
From: Mom
Allaine? Where are you? Kagabi pa kita tinatawagan but you’re not answering. What happen? Nagtry akong tumawag sa house but sabi ng maid na wala ka daw. What do you think you’re doing ha? Saan saan ka nagpupunta ng di nagpapaalam. Umuwi ka na. may photoshoot ka pa!
Tsssss! Aga aga iba na mood ko. Fuck!
“Nakakainis! Ergh!”
Nababadtrip na ko. Magtetext na nga lang hindi man lang marunong magcare mas nagcacare pa sa career ko. I don’t care. SIRA NA ARAW ko!
“Ui! Okay ka lang?”
Bigla kong kinalabit ni Jake. Nagising siguro sa sinabi ko. Sensya na Jake. Badtrip lang. HAYS!
-______________________-
“Hi-hindi e. Nakakainis.”
“Why?”
“Nakakainis si mom, kahit kelan!”
“Why?”
“She doesn’t care for me. Alam mo ba yun? Mas mahalaga sakanya ang career ko kesa sa happiness ko. Alam mo bang siya ang reason why ako nagmodel, kasi gusto ko siyang iplease. Kasi malayo ang loob niya sakin. But look? Kahit anung gawin ko, mukhang di ko mapleplease si mom.”
Lalong tumulo yung tears ko. Ang sakit na kasi e. Di ko na kaya. Di ko matanggap na kaya lang ako mahal ng mom ko dahil sa career ko.
Nagulat nalang ako ng………Bigla niya kong niyakap.
“Shhhh. Taha na!”
“Ang hirap kasi Jake e.”
“Shhh! Alam mo wala namang mangyayari kung iiyak ka lang diyan.”
Sabagay tama siya. Totoo naman na walang mararating tong pagiiyak ko. Di naman ako matutulungan nitong luha na to.
“Thanks Jake.”
Then kiniss ko siya sa lips.
Charmaine’s P.O.V. :
Nakita ko silang nagmamake-love so agad kong niclose ang door. Nakakhiya naman sakanila kung maninira ako ng moment. Well. Ngayon ko lang kasi nakita si Jake na interested sa girls, nakakatuwa lang. At least si Allaine ang GF niya. Galing no? Wish ko magtagal sila.
Agad akong bumaba ng hagdan. Then nakita ko si Keith lumabas ng bahay.
“Bhessy, san pupunta yun?”
Sabi ko sabay turo kay Keith.
“Ah? May tumawag kasi sakanya e.”
“Ahh!”
“Di ko naman alam kung sino.”
“Baka sa work niya.”
“maybe!”
BINABASA MO ANG
Friendship Or Love ( SLOW UPDATE )
Roman pour AdolescentsStory ng isang girl na di aakalaing maiinlove sa kanya bestfriend. Susundin niya ba ang tibok ng puso niya o ipapairal niya ang sinasabi ng kanyang utak? This is my very first story. Hope you like it. VOTE and COMMENT :))