Chapter 8: Friend in need

1.7K 33 7
                                    

Chapter 8: Friend in need

Charmaine’s P.O.V:

Grabe ha. Di ako nakatulog dun. Tsss. Imposible naman kasing magkagusto ako dun sa lokong yun. Nakakainis kaya siya. Charmaine, tandaan mo inis ka sakanya.ko.Di ka pwedeng mainlove sa taong kaaway mo

*bzzzzt bzzzzt*

Nagriring phone ko?  Ehrm! Sino kaya yung tumatawag?

[ Jake’s calling ]

Napatawag ang mokong nayun? Tssss. Pinapangiti mo ko. Inis ka. Galit ako sayo. Bawal mainlove.

“H-h-heelllloooo?”

“Dennise?”

“Oh. Jake? Bakit?”

“Wala lang”

Tas inend call niya.

Epal much ka jake. Tatawag ka para lang. para lang sa WALA? Are you out of your mind? Tsss. Tumawag lang siguro yun para mangbwisit. NakakaURAT ha!

Jake’s P.O.V:

Tae. Bakit ko siya tinawagan? Tanga tangahan Jake?

Tssss!

Epal. Epal ka!

Bakit ba kasi ako naiinlove ulit sayo eh. Nakalimutan na nga kita diba. Nakalimutan na nga ba? Ewan. Shit! Bakit ba di ako makagetover sayo.

*Flashback*

“I love you Dennise”

“I love you too”

“Ikaw lang talga. Promise”

“Ikaw lang din para sakin.”

“Balang araw magiging tayo din”

“Oo. Hihintayin ko yung araw na yun”

*End of flashback”

Di ko makalimutan yung mga ngiti niya. Napakatamis At alam kung totoong mahal niya ko. Sayang lahat dahil sa aksidente. Nakalimutan niya nna lahat dahil sa pesteng pangyayaring yun.

*beep beep*

Tae. Andito na si Erick. Tsss.

Bumaba na ko. Para puntahan syempre si Erick.

Ano kaya pinunta niya dito? Ano naman kailangan nito.

“Pre!”

“O?”

“Patulung!”

Tsss. Sabi na nga ba eh. May kailangan itong taong to

“Saan?”

“Kay Charmaine pre.”

Shit! Bakit sakanya pa. sabi na nga ba may gusto ito dun eh. Fuck! Tae. Lolokohin mo lang eh.

“Ano gusto mung gawin ko?”

WALA. Sabihin mo WALA!!

“Lakad mo ko”

SHIT! DAMN. Are you joking? Fuck dude. Kalokohan yan.

“Tsss!”

“Sige na pre”

Pano pag ayoko ko?

“Please dude! Ngayon lang ako nagkagusto sa isang girl eh”

Palibhasa ikaw lagging hinahabol. Punyeta. Wag kay Dennise. Please. Shit dude.

“Oo na!”

“Salamat dude. Aasahan ko yan!”

Fuck! Bakit sakin ka pa nagpatulung? Bakit?

Erick’s P.O.V:

Eto ko. Nang-gugulo ng buhay. Kailangan ko talgang maging gf si Charmaine. The best siya. Nasa kanya na lahat. Mabait, palakaibigan, understanding, maganda, cute, matalino maliban sa chemistry. Haha. Charmaine. Charmaine. Ikaw na talga.

Buti pumayag si Jake na tulungan ako kay Charmaine. Pati rin si Jeraldine hiningan ko ng tulong. Maasahan ko talga sila. Haha.

Pag naging girlfriend kita, ikaw na ang pinakamaswerteng babae sa mundo. Kasi naging etong gwapong to ang naging bf mo.

Pasensya na assuming eh. Ngayon lang ako nagassume sa babae. Pagbigyan.

--------------------------

Author’s note:

Ano kaya meron kay Charmaine and Jake noon?

Tingin niyo seryoso na talga si Erick kay Charmaine?

Tingin niyo din ba na tutulungan talaga ni Jake etong si Erick?

Haha.. Napakadaming tanung ano? Ang gulo ng buhay nila? Buhay “nila” ha. Sakanila yun.

Baleeew lang si author. :)

BTW.

Eto na muna ngayon ha. Pasensya na kung natagalan. Haha. Kasi naman medyo naging busy ang lola mo. LOL. Ako na nagiging busy. BTW. Sana magustuhan niyo Update ko.

Friendship Or Love ( SLOW UPDATE )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon