Chapter 2: T.H. (Tamang Hinala)

2.2K 37 0
                                    

Chapter 2: T.H. (Tamang Hinala)

Jeraldine’s P.O.V

Aga naman naming dumating dito sa school ni Charmaine. Eto kasing si Best Friend ayaw niya daw malate. DYOSKO!!!! Haha. Ayun edi bonggang bongga naman sa aga. Umupo nalang kami sa chair namin. Teka. Bakit ganun makatingin si Erick kay Charmaine. Hm. I smell something fishy. Makulit nga.

Lumapit ako kay Erick.

Jeraldine: “ Hoy!” (sabay hampas)

Erick: “Aray! Para san naman yung hampas nay un?”

Makatingin kasi sa bhest ko e.

Jeraldine: “Tulala ka kasi. Nako!”

Erick: *laughs* “Masama naba un?”

Jeraldine: “OO! Kasi BEST FRIEND ko yung tinitignan mo! Baka matunaw yun!”

Erick: “Hala ka! Tanga! Hindi a!”

Jeraldine: “ shoes! Whatever Erick!”

Erick: “Haha! K dot”

Ang cute ni Erick mamula oh. Mukhang type yata ang bhesti ko. Haha. Ang dami kong tawag kay Charmaine no. Yaan niyo na. Pagbigyan.

Jeraldine: “May gusto ka ba dun?”

Erick: “Ayos a!”

Jeraldine: “Bakit di ka makasagot!”

Mukhang naiirita na si Erick a. Haha! Sarap burautin e!

Erick: “Tumigil kanga”

Jeraldine: “Galit?”

Erick: “Hindi!” *sabay iwas ng tingin*

Jeraldine: “Okay lang yan. Mabait yun. Sweet pa. Kaso. NBSB”

Erick: “So?”

Jeraldine: “Tae! Ang taray!”

Biglang lumapit si Bhest! Nagulat ako. Nagtanung siya bigla.

Charmaine: “Ui! Ano yan! Kayo ha nagkakadevelopan na!”

Jeraldine & Erick: “YUCK!” *sabay pa kami*

Kung alam mo lang bhest. Kung alam mo lang talga. Haha. Etong Erick na to. Crush ka! Haha! Laughtrip!

Charmaine: “Gurabe mandiri a.”

Erick: “Tssss! Tigil nga Charmaine!”

Opsie! Galit ba to?

Jeraldine: “ Haha! Di bhest. Adeeek ka talga!”

Biglang nagring ang bell. Okay start na ang class. Umupo na kami sa upuan namin. Chemistry ang first subject. Gawd! Chemistry? Ang sipag ng teacher naming oh. Naglelecture na. 2nd  meeting palang. Gurabe. Di man lang naawa samin. Shoes! Di nako nakikinig ang boring kaya. Yung tipong boring na nga lung lesson eh nakakaantok pa yung boses ng nagtuturo. After 1 hour nagtime narin. Buti di ako nakatulog ano? Haha. Mukhang wala yung teacher naming sa English. Yey! Party party to. Nilapitan ko si Charmaine.

Jeraldine: “Bhest!”

Charmaine: “O?”

Jeraldine: “Saan tayo kakain?”

Charmaine: “Loko ka Bhest! Kain agad. Second subject palang o. May third  pa bbago magbreak”

Gurabe to si bhest. Mukhang tinatawanan pa ko oh!

Jeraldine: “Eh yun na nga eh. 2nd palang tomguts nako!”

Jake: “ Tara cut!”

Nakakagulat naman tong si Jake. Bigla bigla nalang susulpot tas mangaalok ng cutting. Anung klaseng estudyante to!

-----------

Authors Note:

Bitin no? Haha. Ok lang yan :”> Wait niyo next update. Mas trip ko kasi yung next update eh. Haha. Gusto ko lang pahabain yung mga post. Haha. Baleew lang ho ang author e.

Okay guys :”> Votes and suggestions :)

Salamat!

Friendship Or Love ( SLOW UPDATE )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon