Shizieka's PoV
Grabe sarap talagang maglakad-lakad dito sa The Fort lalo na kapag hapon eh.
Kahit mag-isa ka lang.
Kabibili ko nga lang ng Ice Cream eh.
Nakaupo lang ako habang pinagmamasadan yung mga batang naglalaro kung san-san.
Ayoko kasing umuwi eh. Nakaka bored lang.
Siguro maya-maya na ako uuwi kapag naubos ko na 'tong ice cream.
Kaso pagtayo ko may biglang humablot sa bag ko.
Hindi ko pa kasi sya naisusukbit sa likod ko.
"HOOOOOY!!!" Malakas na sigaw ko at hinabol yung kumuha ng bag ko.
Aba, First runner up hata to sa Race Track!
Nang mahabol ko sya... Agad ko syang dinambaan at pinagsusuntok sa likod.
"Punyetagris kang hayup ka ah! Ang lakas ng loob mo! Sa susunod bilisan mo ang pagtakbo ha?!" I said at kinuha na yung bag ko.
Nakita ko naman na parang hinang-hina sya dun dahil sa suntok ko.
"Magdusa kang hayup ka!" I said tapos umalis nadun.
Takteng yan pinagod pa ako. Nasayang lang tuloy yung Ice cream. Nakakainis.
Takteng yan. Muntik pa akong maagawan ng bag.
"Hey.. Miss.. Thank You." Someone said.
Napalingon ako sa foreigner na kumausap sakin. Halos kasing height ko lang rin. Maputi at blonde ang buhok.
"For what?" I asked.
"For chasing him. He stole my phone, also." She said.
Yesss naman, Taray ng accent ng ate mo oh. Hahaha.
"So you got it already?" I asked.
"Yeah. Thank You very much. Let me give you this in exchange." She said.
Inabot nya saakin ang isang Ipad Touch na mukhang bago pa.
"Sorry but I can't take that thing." I said.
"No, It's Ok. You can have it since you saved my very precious phone. It's yours." Sabi nya.
"Ok, Fine." I said at napilitang tanggapin.
Grabe RK namimigay ng iTouch.
"So, I am Venice." She said.
"Zieka." I sad at nakipag kamay sa kanya.
"Nice to see you here. Bye, Zieka. Take Care!" She said at nag wave na sabay umalis.
Napatingin naman ako sa hawak ko at medyo napa-iling pa. Mukhang ikinaswerte ko pa yung pagkapagod ko dahil dun sa bwisit na magnanakaw ah?
Lol. Joke lang. Hahaha
So yun nga, nagbalak narin naman akong umuwi sa bahay dahil mag a-alas sinko na ng hapon.
Pagdating ko sa bahay sinalubong agad ako ni Yul at Yaya Flor.
"SHIZIEKA! PINAG-ALALA MO KAMI!" Sigaw sakin ni Yul.
"Bakit?" I asked.
"Sabi mo uuwi kana diba? Kaso wala ka naman dito! Saan ka pumunta? Tell me, may problema kaba?" She asked.
"Ha? Nababaliw kana ba Yul? Im perfectly fine! Naisipan ko lang mag-gala sa The Fort." I said.
Nasisiraan na ng bait ang bestfriend ko eh.
BINABASA MO ANG
You know I Love You, Right?
Romance"If I say so, then I mean it. I love you. I really do." - - - - They never thought of them being together and being sweet to each other. But what if your boyfriend/girlfriends keeps reminding you that she loves you every time? Or...Making you feel...