Shizieka's PoV
Letcheng Ivan Holler Scott Yan! Matapos akong istorbohin sa klase bigla nalang mang-iiwan?!
Ayoko nang bumalik dun noh!
Pagagalitan lang ako ng prof namin dun eh!
Ugh. Dahil kay Ivan natututo akong mag cutting eh!
Super Bad influence talaga yung kumag na yun!
Arrrgh! Nakakainis Talaga! >__<
-
-
-
-Napadpad ako sa music room.
Lecheng yan mag gi-gitara nalang ako.
Bwisit na Ivan kasi eh.
Nag decide akong tugtugin yung Skyscraper...
Tapos sinabayan ko nadin ng kanta.
"Skies are cryin'..... I am watchin'.... Catching teardrops in my hands....."
Sobrang soft lang ng pagka-kanta ko at acoustic lang yung pag i-strum ko ng gitara.
"As it silence... As its endin'..... Like we never had a chance.... Do you have to make me feel like...."
Tuwang-tuwa naman ako sa ginagawa ko.
"There's nothin' left of me....." In stop ko yung pag strum...
"You can take everything I have..." In-strum ko na ulit.
"You can break everything I am... Like a made of glass... Like a make of paper..... Go on and try to tear me down.. I would be rising from the ground, Like a Sky Scraper.... Like a Sky Scraper...."
Tapos in stop ko na.
Pa-strum na dapat ako para sa second verse nang may biglang pumalakpak.
"Oh My Gosh! Ang galing mo!" Sabi nung babae.
Medyo nahiya tuloy ako sa kanya.
Kanina pa kaya sya???
"By the way, Im Tanya. President ng music club. So... Baka pwede kang mag audition?" She said. Smiling.
Tapos naglakad na sya papalapit saakin.
Nakita ko nang malapitan yung mukha nya. Mahaba yug buhok nya na wavy na blonde ang color tapos mahahalata mo din na naka contact lens sya na green.
"So, Anong pangalan mo?" She asked me tapos kumuha sya ng isang chair at umupo malapit sa tabi ko.
"Im Shizieka Shin Nidackuo." I said.
"Tanya Myikael Gomez." She said habang naka-ngiti.
"So, ano pang ibang kanta ang alam mo?" She asked.
"Uhmm... English o tagalog?" I asked.
"Tagalog naman :)" She said.
"O sige. Torete.." I said.
Pinuwesto ko na yung kamay ko sa first chord which is D major. Tapos nag strum ako for the intro..
"Sandali nalang......Maaari bang pagbigyan.....Aalis nalang........ Maaari bang hawakan ang iyong mga kamay...." Napansin kong napangiti sya na tila ba naa-amaze sa ginagawa ko.
"Sana ay maabot ng langit... Ang 'yong mga ngiti.... Sana ay masilip..."
Tininigil ko yung strumming para sa suspense.
"Wag kang mag-alala" Strum.
"Di ko, ipipilit sa'yo..." Strum..
"Kahit nalilito,..."
BINABASA MO ANG
You know I Love You, Right?
Romance"If I say so, then I mean it. I love you. I really do." - - - - They never thought of them being together and being sweet to each other. But what if your boyfriend/girlfriends keeps reminding you that she loves you every time? Or...Making you feel...