Jia 2: Nathan

1.9K 29 0
                                    

Hindi ko alam kung ano ba talaga ang mararamdaman ko. His words were too strong for me to handle.

Kusa akong dinala ng paa ko pauwi ng bahay. Pinagbalewala ko nalang kung ano ang nangyari kagabi. He is just a good actor. He is a professional one.

Tumunog ang cellphone ko.

Mommy Calling...

"Hi Mom" It was already late. Its already quarter to one.

"Good Morning sweetie. How are you?"

"I'm fine, Mom."

"Good. Gusto ko lang sabihin sayo na mamaya na pala ang klase sa THS. Ayos na ang application form mo. You can go to school already." I smiled. Mabuti at hindi na nila muli akong pinilit na magaral sa New york or Paris.

"Thanks Mom"

Call ended....

Naglinis ako ng katawan at nahiga na sa kama. Mom was pushing me to study abroad. I wonder why she suddenly change her mind.

Kadalasan ay siya ang nasusunod sa mga bagay lalo na sa pagaaral ko. Ako lamang ang nagpumilit na dito magaral and that couldnt be a reason.Baka may iba siyang rason or baka naman Dad convinced her.

Napadpad muli ang isip ko sa nangyari kanina. Nathan said he was serious but the half of me says that he was just kidding.

It is my first time celebrating the New Year's Post-Celebration Kadalasan daw ay January 2 iyon ginaganap kaso ay nagkaroon daw ng problema sa sound system kaya ginawa nilang January 3.

The celebration made everyone smile. Kaya pala laging ginagawa ito ay para narin sa mga taga Camiguin na hindi nakakapaghanda tuwing Medya Noche.

I sighed and forced my self to sleep. Hindi ko nga maintindihan kung nakatulog pa ako o hindi dahil pagkapikit ko pa lang yata ng mata ay tumunog na agad ang alarm ko. Its already 4:00 am.

Nagpunta na ako sa banyo para maligo. Is Nereen going to school too? She never mentioned to me that she goes to school.

Mabilis akong Nagbihis. I only wear a black longsleeve dress na may belt na white.

Lumabas ako ng kwarto at nakita kong kumakain na si Nereen.

"Akala ko hindi ka na papasok. Your Mom called me last night para tulungan ka daw sa school. Yun nga lang eh ahead ako ng isang taon kaya baka hindi tayo sabay ng vacants and schedules" Ngumiti lamang ako. She is really helpful.

Sumakay kami ng tricycle papuntang school. Marami ng tao pagkarating namin.

Magulo ang lahat. May narinig akong nagkukwentuhan sa mga nangyari sa kanila noong Christmas Vacation nila.

His Pervert Girlfriend [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon