Thunder's POV
Nakatitig lamang ako sa kawalan. Nasa loob ako ng dressing room ko habang iniisip ko si Amethyst. Pinagbagsakan niya ako ng telepono four hours ago at dahil doon ay nagalala na ako. I am filled with a sense of unrest na hindi ako mapakali.
Alam kong mas nasaktan siya sa ginawa ko. Ilang beses naman akong naging maingat para tanggihan ang pagpupumilit niyang mahalin ko ulit siya, pero sa pagkakataong ito ay dineretso ko na siyang wala siyang aasahan sakin, dahil ang puso ko ay nakay Jia pa rin. Isang buwan na din akong hindi bumibisita kay Jia. Ayon sa Refresh ay nasa stable na condition na siya pero hanggang ngayon ay hindi parin siya gumigising. And the baby, malusog naman daw..... Ang laki ng pasasalamat ko sa refresh dahil sila ang umaalaga kay Jia. pero pag natapos ko na ito, ay babalik na ako sa Manila.
I bit my lower lip nang hindi niya sagutin ang tawag ko.
I use the direct line for her company.
''Good morning, this is YMC Incorporated'' sabi nung nasa line.
''Nandyan po ba si Amethyst?'' tanong ko.
''Uhmm, she is not here, she already left the company by four hours. Do you want me to connect you to her secretary?'' she said.
''No thanks'' sabi ko..
--------
Third person's POV
Umiling si Thunder. ''Huwag na. Tatawag na lang ako ulit.'' sabi niya ng iritado.
If they only have been seperated in a good term.
Thunder felt some love since they have been in a month. But in the end, Thunder had no choice but to tell her that wala siyang aasahan sa kanya.
They are in the here in Los Angeles to pursue His dreams. He wanted to be a model.
Thunder's POV
I book a flight to Paris para ipagpatuloy ang career ko. Iniwan ko si Amethyst doon. If only I had a chance to go to Philippines, I would pero wala pang flights ang papunta sa Philippines dahil may bagyo at sa tingin ko ay mga isang linggo pa dahil dalawang magkasunod ang mga ito.
Sa mga nakaraang buwan, I fuck her every night,pero hindi gaya noong galit na galit ako. Parang slight lang, after I reach my climax titigil na ako......... siya naman, medyo nawala na ang takot sa sex. nagugustuhan na naman niya pero ewan ko at wala na akong pakialam sa kanya. Sawa na ako sa pagmumukha niya..
Nasa air port ako para sa flight ko to Paris.....
Calling the passengers of flight 109. Calling the passengers of flight 109. The plane is leaving at 10 minutes
Pumasok ako sa eroplano...
I sleep. 4 hours is a long journey.
*****************
Nasa receiving area ako ng air port and find my way to our only hotel here...
-------------------------------------
Third person's POV
It was 6:00 in the afternoon in LA.
Nagpahinga sa board room ng kanilang company si Jade. Nakasandal ito sa isang swivel chair at nakataas ang mga paa.
Kakarating lamang niya from Italy kung saan ginanap ang isang business meeting.
Mula nang dumating siya ay hindi na siya tinigilan ng kaniyang secretary. After she knew that her sister got her lovelife career, she became badly happy. She toss a glass of wine at ipinikit ng mariin ang kanyang mga mata. This is the time she had been encoutering the relaxing stage. She reminist the sweet touch of being a multi-millionaire.
She became happy with her achievements.
Si amethyst ang kaisa-isa niyang kapatid kaya mahal na mahal niya ito.
Nagulantang siya nang tumunog ang kanyang telepono.
''Yes?'' sabi niya....
Pabulong na sinagot ito ng pinsan niya.
''Si Amethyst------- nasa ospital.. masama ang lagay. Critical'' saad niya......
''S-saang ospital?'' tanong niya habang sinasampal siya ng katotohanan na masama ang lagay ng kanyang mahal na kapatid.
Sinabi ng pinsan niya ang ospital..
Napahilot nalamang siya sa sentido bago kinuha ang jacket na nakasampay sa upuan bago pinatakbo ang sasakyan.....
She went towards the nurse station...
''Ms. excuse me. Where is the room of Amethyst Soriano?'' sabi ko....
''Uhmmm----- wait for a moment miss'' tumingin siya sa monitor then tumingin ulit sa akin...
''She is in room 26, second floor'' the american nurse said...
She opened the room. Napuno ng amoy ng disinfectants at medicine ang room. She look at the bed at nakita ang walang malay na kapatid niya. She look pale.
''She attempted suicide'' saad ng pinsan niya..
Anger burned her soul. Napakabata pa ng kapatid niya. Almost 20 pa lamang siya but she already attempted suicide?! She close her eyes to calm her nerves. Gusto niyang magwala at sirain ang kwartong iyon with her bare hands.
Naisip niya ang lalaking may dahilan ng lahat ng ito. Lalaking walang kwenta.. Revenge climb into her mind and wanted to bring back that bastard. She clenched her hands.
She is the kind of man that cant forgive nor forget. She will find that boy, and if she does, she will let him pay for this.
''Jade!'' sigaw ng kanyang pinsan.
''O bakit Stephan?''
"Sabi ng doktor ay nakalampas na si Amerhyst sa critical stage. Marami ang nawalang dugo sa kanya dahil sa paglalaslas niya sa pulso. pero nasalinan na naman ito. Mabilis na daw makakagaling si Amethyst.''
Gumalaw si Amethyst kaya lumapit sila doon..
'' Ate'' saad niya..
''Shh-- dont stress your self'' sabi niya..
''He means everything to me'' sabi niya...
''I know'' sabi kong pinal...
Lumapit sa akin si Stephan at ibinigay ang isang papel..
''That is his address'' sabi niya..
''Sigurado ka?''
''Yes, I know thats the only branch of their hotel in France'' sabi niya.........
I went towards the parking lot with stephan.. I drove towards the airport owned by us.
Sinalubong ako doon ng pilot ng aming private plane.... I told him to go to France....
''Go on Stephan'' sabi ko. umakyat siya sa eroplano.
Ibabalik kita dito, fucking bastard...
BINABASA MO ANG
His Pervert Girlfriend [COMPLETED]
ChickLitBroom and dustpan. Spoon and fork. Pencil and eraser. Their relationship can't be seperated. A conceited jerk named Thunder met his match, a perfect goddess named Jia. They lived happily and yeah---- full of lust. One day, fate played on their lives...