Thunder's POV
Sumandal ako sa black leather seat ng taksi kong sinasakyan. I am tired. Really tired from my photoshoot.
The modelling job is very exhausting. Ang mga takes at retakes, pagpapalit ng damit, makeup, is sculpted in my nerves. Nanakit din ang panga ko kangingiti...
I look at my reflection. I am changed. Mas naenhance ang mukha ko. I became more masculine and more mature. It has been three months since I leave LA..
At four months ko ng hindi nakikita si Jia. And She is not still waking up. The baby is four months........ and mahina. Yes, Refresh is always updating me. Dahil daw comatose si Jia ay hindi masyadong nasusuplayan ng vitamins ang baby. At sa family niya. Nakita ko sila dito pero they didnt notice me.... Sabi ko nga ay nagiba na ako....
It is full moon. The lights are dazzling and clearly lighting up my mood.
It is more peaceful here kesa sa LA na maingay at magulo..
Bumaba ako ng sasakyan. I smell the fresh air during midnight.
May sarili akong bahay dito. I get it sa sarili kong hirap kasi malalaman ng parents ko na nandito ako dahil bumibisita sila sa hotel namin dito.
Nang patungo na ako sa bahay ko ay may napansin akong itim na limousine na nakaparada sa kabila ng kalsada. I ask my self kung kanino to, I cant remember and in fact the building is for an apartment. Dont tell me, that person can buy a limousine but cant buy a house?
Nang malapit na ako sa pintuan, may napansin akong lalaki na nakatayo sa doorway.
''Sino siya?'' sigaw ko.
Bumilis ang tibok ng puso ko. May dumaang sasakyan at nakita ko ang mukha niya. He is handsome indeed. He has gray eyes, blonde hair. He seem to be American.
''Are you Mr. Villamor?'' sabi ng lalaki.''Thunder Villamor?''
Alam niya ang pangalan ko? Baka siya ang mayari nung limousine? Hindi naman siguro ito Magnanakaw kasi mahal ang sasakyan. Baka he is just also a model like me.
''What do you want?'' sabi ko..
''Ikaw ang kailangan ko, Mr. Villamor'' sabi niya......
''If it is about the project, just leave it to my secretary, Im tired'' sabi ko....
Ngumisi ang lalaki '' gusto ko ngayon na ehh'' sabi niya. The nerve..
''tungkol saan ba ang paguusapan natin?'' iritado kong tanong.
''Mutual friend'' sabi niya.......''Pwede ba tayong pumasok?'' sabi niya. Pinahirapan pa akong magenglish, marunong pala sa Filipino...
''May kinalalaman ba ito sa modeling or what?'' ngumisi na naman ang lalaki..
''Bahala ka nga kung ayaw mong magsalita, matutulog na ako'' sabi ko at akmang tatayo...
''Your not going anywhere'' sabi niya...
''Alam mo ba ang nangyari sa pinsan ko?? She is in the hospital'' panimula niya.. Is he talking about Ame?
''She attempted suicide. Naglaslas siya'' I got shocked.
''Is she okay?'' sabi ko..
''She needs you. Kasal kayo at hindi pa hiwalay. She is your responsibility kaya puntahan mo na siya doon''
''But the wedding is fake'' sabi ko..
''w-what do you mean?'' takang tanong niya..
''My father planned it. The priest is just an ordinary fisherman in Palawan, sino ba naman ang paring papayag sa vow na for better or for worst? At alam na din iyon ni Amethyst'' sabi ko....
BINABASA MO ANG
His Pervert Girlfriend [COMPLETED]
ChickLitBroom and dustpan. Spoon and fork. Pencil and eraser. Their relationship can't be seperated. A conceited jerk named Thunder met his match, a perfect goddess named Jia. They lived happily and yeah---- full of lust. One day, fate played on their lives...