Thunder 11: Thorns of rose and tulips

2.3K 29 0
                                    

Marathon ang labanan ng pagibig? Unahan sa pagtakbo matapos niyong maging samasama sa umpisa. Kahit na pagod na pagod ka na, sinira mo ang matibay na pundasyon ng pagsasamahan niyo.

Pilit ko mang ilayo ang isip ko sa kanya, she will always be the best part of me. the paradise of my life.

I kissed my wife's forehead habang nakasakay kami sa eroplano. Hitting two innocent birds with one stone. Pinapanood ko ang dalawang matandang magasawa sa harapan ng inuupuan namin.

Ako na lang ang natitirang nakatayo. Ako na lang ang lumalaban.

''I love you, Thunder'' She smiled innocently. Inilagay niya ang ulo niya sa balikat ko. Hindi ko alam ang sasabihin ko. Sasabihin ko na bang mahal ko din siya? !ahal ko na nga ba siya?

''I l-love you t-too'' Utal kong sabi habang namamawis ang buong katawan ko. The nutterfly in my stomach is growing. Hindi man ganoong nagkakagulo. pero naguumpisa ng lumago.

"Bakit mo ko mahal?" She said. Ngayon tiningnan niya na ako sa mata.

Her eyes are stars. Para kang nakatingin sa langit. You could just fall that instantly. Pero kailangan kong lumaban. Kailangan kong umahon sa pagkakalunod.

''Because I do'' Sabi ko na lamang para matigil na ang paguusap namin. Matagal kaming naghintay sa loob ng eroplano.

Paris International Airport.

Malamig na simoy ng hangin ang sumalubong sa amin. Its winter but my body is feeling hot. Hindi ako mapakali dahil sa pagpapakasal ko, maaari kong talikuran ang buong pagkatao ko. Tatalikuran ko ang mga taong sila mismong nagbuo sa Thunder na kilala niyo.

Sinara ko na ang pinto pabalik sa kanya. Pabalik kay Jia. Si Jade na ang nagkandado. Siya lang din ang makakapagbukas. Maaari ko mang tibagin pero wala na akong babalikan kasi tinalukuran ko na sila.

"Saan ba tayo, Thunder?" She asked.

"Our hotel, we will stay in my room.'' Sinabi ko habang pinag buksan siya ng pintuan ng kotse. Tumango na lamang ako sa bumating driver.

'' Malayo ba iyon? Gusto ko nanh matulog'' Halos papikit na din ako pero pilit ko pa rin iminumulat anh mata ko. Baka sakaling magising ako sa katotohanan sa mga pinaggagagawa ko.

Naramdaman ko ng nahiga sa Jade sa balikat ko kaya inayos ko ang kamay ko.

I looked at her more than the way I look at Jia. I hug her tighter than the way I hug Jia. I laugh louder than the way I laugh with Jia. I love this girl the way I love and care about Jia...

''I cant take the risk of loosing another lovely girl. Jade'' I whispered to her. ''I cant afford loosing a girl I love....'' umibo siya ng kaunti kaya inayos ko muli ang pagkakaupo ko..''the most''

Halos kalahating oras ay nagising na din si Jade. !ga limang minuto na lamang ay nasa Hotel na kamk.

''ahh-- thunder, anong room number mo?"

''613" Maligaya siyang tumingin sa labas ng kotse. All those lights, they remind me of her. The political advertisements. The malls.

Bumaba kami sa sasakyan sa mismong harap ng hotel. We headed straight to the lobby para makuha ang card ng room ko.

Jade grabbed the card at mabilis na tumungo papuntang elevator. I smiled. Her smiles are my smiles.

''Sir, Your Mom told me that they are waiting for you in your room right NOW'' unti unti nang nawala ang dugo ko sa balat. Mabilis akong tumakbo sa elevator but crap it states that "6- dowing down''

Ph, please, not another problem. but Im now ready to stand on my own.

Nang bumukas ang pintuan ay pumasok ako sa loob. I pressed 6 and inhaled.

Halos manginig na ang buong katawan ko sa kaba. Racing cars.

Nang binuksan ko ang unit.

"Anak!'' Nandito din ang mommy at daddy ni Jia.

Akala ko ay si Mommy ang sumigaw pero hindi. It was Jia's Mom while hugginb Jade. They are crying and saying..

''Mama? Sa wakas nagkita na din tayo!"

Doon na ako nawalan ng lakas. Duon ako napasinghap sa nalaman kong Si Jia at Jade ay magkapatid? That's why Jade resembles Jia.

''Oh Thunder!!'' Mom yelled. I hug her and face them. Nilakasan ko ang loob ko kahit ngayon ay gusto ko ng matumba sa lambot na nararamdaman ko.

''Mom, Dad, Tito Tita'' I nodded to the, and see how Jade changed her expressions.

''Kilala mo sina Mommy at Daddy Thunder?" she said. Nakakunot na din ang nuo niya at halatang naguguluhan.

''Paano ako hindi makikilala ni Thunder eh siya ang boyfriend ng ate Jia mo Jade?" Masayang puna ni Tita pero nagpadilim ng mundo ko dahil sa malakas na sampal ni Jade.

"Girlfriend mo ate kapatid ng asawa mo? o ginawa mo akong asawa para mapalapit sa kapatid ko? Matagal mo na siguro pinalano ito ano?" And it is happening. Naguumpisa na ang gulonh pinasok ko.

Tiningnan ko na lamang siya pero halos ikahiya niya ako sa pagtatakwil sa kamay ko.

''Wala kang kwenta!" Isang salita niya lamang pero natigil ang mundo ko. She ran towards the elevator.

''Teka?! naguguluhan ako. Asawa? si Jade?" Sigaw ni tita.

''Opo, asawa ko po si Jade''and I paused.. ''At mahal ko po. mahal na mahal''

malakas na suntok ang naabot ko kay tito. I deserve that. Siguro nga pati buhay ko hindi sapat para dito.

"Magkakaanak ka na, nagasawa ka pa?! At sa pareho ko pang anak?! Wala kang kwentang tao! Sinaktan mo na ang panganay ko, pati ba naman ang bunso ko?!" Humagulhol na si Tita at mommy habang pinapatahan ni Daddy at Tito but my descision is final.

''Mahal ko si Jade. Handa akong tumalikod sa pamilya ko kung ilalayo niyo siya sakin. Mahal ko po ang anak ninyo, Im a jerk. I know pero dahil sa pagiging tanga ko, duon ko nakilala si Jade. Duon ko nakilala ang taong pinakamamahal ko. Im sorry po''

Umalis ako ng Hotel at sinundan si Jade. Mahal kita Jade. Hindi ko alam kung kelan nagsimula pero hondi ko tatapusim. Mamahalin kita Jade.

His Pervert Girlfriend [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon