Chapter 23: The confrontation

2.7K 45 0
                                    

May magPPOV dito pero hindi siya character na kilala niyo so lets name it as

SOMEONE'S POV

Isang babae ang nawalan ng malay sa gitna ng ospital. Agad na pinuntahan ng mga nurse ang babae at tinulungan para ilagay sa stretcher. Nakaupo ako sa desk ng nurse station.

Dinala agad siya sa Emergency Room.

Nakaramdam ako ng awa. Ako si soon to-be Dr. Niel. Maraming nagsasabi na sobrang talino ko daw kaya ang medicine ay nakuha ko lamang ng 2 years at eto nagtetraining na ako sa ospital ng mga magulang ko...

I run towards the ER. Pinaayos ko ang mga gagamitin ko. She is bleeding, non-stop bleeding, maybe.

I look at her face. She looks like an angel. Yung mukhang kahit titigan mo ng titigan ay hindi ka magsasawa.

Chineck up siya ng isa sa mga nurse namin dito. She examined her eyes, her heartbeat and even her pulse rate..

''Normal po doc, ang pasente. Baka dahil lang sa stress kaya siya nagcollapse'' sabi niya

''But why is she bleeding?'' takang tanong ko. I cant understand, Is she pregnant?

''Normal bleeding lang po iyan dahil buntis siya.'' sabi niya..

I look upon her things but only I can see is an ID

at isang phone.

I took her phone, good thing wala itong password.

53 missed calls

I dialed the number..

Mga tatlong ring din ito bago sinagot..

''Hello?'' sabi nito..

''Good morning, this is Hargensons Hospital. Janice Elizabeth is in the hospital right now.'' sabi ko..

*toot toot*

aba! bastos to ahh,, binabaan lang ba ako..

Ako na ang nagayos ng mga gagamitin niya para sa paglipat sa Private Room.

after ilang minutes ay naayos na ang room pero hindi parin siya nagigising. Her baby is safe.... but---

''Jia!!'' sigaw ng lalaking nakamask. He looks familiar pero hindi ko alam kung kelan ko siya nakita, kung saan,,

''Jia, wake up! dont leave me. Diba ipapanganak mo pa ang baby natin?'' sabi niya...

''Excuse me, kamaganak niyo po ba siya?'' sabi ko..

''O-opo, fiance niya po ako'' sabi niya at nakatitig lang sa kin...

''Kindly sign this..'' at inabot ko ang papeles para sa records ng hospital..

I went outside. Sumakit bigla ang ulo ko. Naupo ako sa upuan sa gilid ng corridor at nirelax ang pagiisip ko.. Why am I acting like this?

*******

Thunders POV

Nandito ako sa office ni Dad still glaring at him.

''Alam mo ba ang gulo mong ginawa?!'' sigaw ko sa kanya..

''Dont talk to me like that! I am still your father!'' sagot naman niya..

''Seriously? Father? Iyan ba ang tinatawag mong ama?! Ehh kung ganyan pala iyang pagiging ama mo, ehh letche naman pala ehhh!'' sigaw ko...

*ring ring ring*

may tumawag sakin. Si Jia...

''Hello?'' sabi ko..

''Good morning, this is Hargensons Hospital. Janice Elizabeth is in the hospital right now.'' sabi sa linya. Agad akong kinabahan. Ano ang ginagawa niya? kakapacheckup lang naman namin last week. Dont tell me na may nangyari sa kanyang hindi maganda.

Inend ko na ang tawag dahil kumaripas na ako ng takbo papuntang parking lot. Hindi na ako nakapagseatbelt dahil nagmamadali ako. Malapit lang ang HHospital sa company ng magulang ko...

''Nurse, where is the room of Monteverde'' sabi ko..

''Room 05 po sir..'' sabi niya..''but please wear a mask before entering. Iniabot niya sakin ang isang face mask at isinuot. Hindi na ako nakapagpasalamat dahil nagmadali ako...

I saw her lying on a bed with a doctor....

God!! This is my fault....

Tiningnan ko siya sa mukha. Umalis na din ang doktor...

''I am sorry. Hindi ko sinasadyang saktan ka'' pin isil ko ang kamay niya. Wala siyang malay pero kahit ganon itinuloy ko parin ang pagsasalita.

''Sana mapatawad mo ako.. Mahal na mahal kita. lagi mo iyang tatandaan pero kahit ganon I am giving you up........ Hindi ko deserve ang pagmamahal mo.." sabi ko...

''Papakasalan ko si Amethyst'' sabi ko ng pinal... at tumayo na pero bago ako umalis at lumabas ay nilapitan ko siya. Hinalikan ko siya sa labi. Halik na puno ng pagmamahal. Huling halik sa labi niya. Huling halik para iparamdam kong mahal ko siya......

.

.

.

.

.

.

.

.

.

pero kahit ganon, babawiin kita...

His Pervert Girlfriend [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon