vi. ill be gone

55 8 9
                                    

a/n: so binago ko po yung name ng bestfriend ni Dianne. from Sebastian Wave to Jerome Cuanco. And sila Ray Sab Castro to Raya Sab Castro. Sheirwinn Fundamante to Louisse Fundamante. Joshua Mazon to Brian Mazon.

Vote and Comment pls. Sml 💕

____________________________________

"Okay na ba to? Oh eto ba? Dapat ba girly? Or the comfy one? Sneakers or flats? Cap or curl? Dapat ba naka bag ako or something?"

OMG BAT DI SILA SUMASAGOT. I NEED THEM RIGHT NOW.

Kasalukuyan kaming nandito sa kwarto ko.Pinapunta ko sila para tulungan ako sa susuotin ko pero wala naman silang pake. Busy si Mariel, Chloe at Andrea sa phone nila. Maybe they're fangirling. Si Chesca and Joy busy sa laptop, inaayos yata yung ipapa-implement ng SSC. Si Stef and Lucy seryosong nag uusap lang. And Sofia and Raya are doing some girly stuff.

"BUUUUUHS! ANO BA! KAYLANGAN KO KAYO!" Mangiyak-ngiyak na sabi ko sakanila.

Sabay sabay silang natigil sa ginagawa nila at napatingin sakin. Parang takang taka pa sila kung bat ako nag kakaganto. Wth kaya? Kanina pa ko nag aask ng help kasi nag mamadali na ko.

"Ano ba kasing meron at mag papatulong kapa sa susuotin mo?" Bored na tanong ni Joy habang sinasara yung laptop niya. Lahat sila nag focus na sakin kasi naiiyak na talaga ko.

Ugh I finally got their attention.

"Oo nga. Anong meron? Mukha kang matatae sa kaba ah?" nag tawanan naman sila sa sinabi ni Mariel.

Pinag tatawanan nila ko ngayon kasi stressed na ko. Pero im sure pag nalaman nila yung reason baka sila tong mastress ng bongga.

"ano....kasi ano...si ano kasi.." bakit ba ko nahihiya? ugh. Mas lalo lang tuloy nila kong pinag tawanan.

"Ano ba yun Dianne? Bat ka natataranta?" Ayan buti pa si Chesca kahit medyo natatawa seryoso padin.

Napayuko ako habang pinaglalaruan yung daliri ko. Hingang malalim Dianne. Sabihin mo na.

"Inayakasiakonielinalumabaskayakokayopinapuntakasimagpapatulongakosasusuotinko" mabilis kong sabi sakanila kasi nahihiya talaga ko. hihihi.

Silence. *kruuu kruuu* Napatigil sila sa tawanan kaya napaangat ako ng tingin sakanila.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA BAT KAYO GANYAN? HAHAHAHAHHAHA" Atleast kahit papaano nawala yung kaba ko dahil sa mga itsura nila. Napapasaya talaga ko ng Buhs.

"Omfg" - Raya

"Tangina this" -Sofia

"Seryoso ba to?" -Stef

"Baka nanaginip tong si Dianne?" -Chesca

"Sleep talking siguro?" -Lucy

"Gisingin niyo kaya. Grabe hanggang panaginip naiisip niya si Eli" -Joy

"For fvck sake, is this really happening?" -Chloe

"Tsk tsk. Malala na tong isang to" -Mariel

"Talaga ba? huhuhu Dianne masakit huhuhu" -Andrea.

Yes yes yes. Napaka OA nila pag dating sakin. As in.

"Ano ba, ang oa niyo." sabi ko habang busy na nag kakalkal dito sa closet ko.

Pag lingom ko titignan ko sana kung anong oras na pero mukha nilang siyam yung tumamabad sakin. Nakikipag siksikan sila dito sa closet jusko.

"wth buhs? eh kung tinutulungan niyo ko diba?" inis kong sabi habang tinutulak ko sila.

I'll be goneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon